Vợ thất nghiệp dịp cuối năm, chồng ra lệnh Tết không về ngoại

Google News

Chị Thủy đang cố cân đối số tiền thưởng của chồng để chi tiêu cho dịp Tết, thì chồng chị lại chủ động đưa ra kế hoạch khiến chị “không thốt thành lời”.

Chị Thủy có một cửa hàng tạp hóa nhỏ, còn chồng làm kỹ thuật tại một xưởng sửa chữa ô tô. Mặc dù thu nhập không cao nhưng cũng đủ chi tiêu cho gia đình gồm vợ chồng và hai con nhỏ. Đặc biệt, với số tiền dành dụm được từ khi lấy nhau, cùng sự giúp đỡ của hai bên bố mẹ, năm vừa rồi anh chị cũng mua được một căn hộ nhỏ xinh để thoát khỏi cảnh thuê nhà.
Vo that nghiep dip cuoi nam, chong ra lenh Tet khong ve ngoai
Vợ thất nghiệp, chồng ra lệnh Tết không về ngoại, chỉ biếu tiền nội. Ảnh minh họa 
Đồng nghĩa với việc có nhà riêng cũng là lúc vợ chồng chị Thủy hết sạch mọi khoản tiết kiệm. Mọi chuyện sẽ không có gì phải tính toán quá nhiều nếu như công việc của chị Thủy bất ngờ gặp khó khăn. Cách đây 1 tháng, khi hết hợp đồng thuê nhà 2 năm và chuẩn bị ký tiếp thì chủ nhà lại không cho thuê nữa. Thế là, toàn bộ cửa hàng của chị bị dẹp.
Thời gian gần Tết là thời điểm vàng để làm ăn nhưng chị cũng đành “ngậm đắng nuốt cay” chấp nhận. Thế là từ một người có thu nhập 15-16 triệu mỗi tháng, giờ đây chị bỗng trở nên thất nghiệp. Chị vô cùng sốt ruột vì tiền tiết kiệm không có, chi phí sinh hoạt của gia đình và tiền học cho con đều trông cậy vào số tiền lương của chồng. Chị cũng tìm việc thời vụ dọn nhà thuê nhưng cũng không đều đặn, hôm có việc, hôm không.
Hơn nữa, lại sắp Tết đến nơi, chị không biết sẽ xoay sở thế nào. Nếu như mọi năm, khi nào chuẩn bị về Tết chị cũng sắm sửa bao nhiều đồ về cho hai bên nội ngoại, chuẩn bị khoảng 15 triệu để biếu bố mẹ hai bên và mừng tuổi, thì năm nay, đến tiền chi tiêu hàng ngày còn phải tính toán từng đồng.
Trước hoàn cảnh này, chị đang cố cân đối số tiền thưởng của chồng để chi tiêu cho dịp Tết, thì chồng chị lại chủ động đưa ra kế hoạch khiến chị “không thốt thành lời”.
Anh nói rằng, vì năm nay không có điều kiện nên sẽ không về quê ngoại ăn Tết, trong khi hai quê chỉ cách nhau khoảng 30km và mừng tuổi ông bà 1 triệu chứ không có tiền biếu. Trong khi đó, với bên nội, anh liệt kê ra đủ thứ, nào là biếu ông bà 4 triệu, mừng tuổi 1 triệu và một danh sách các đồ cần mua.
Khi thấy chị Thủy nhăn mặt với điều này thì anh nói thẳng: “Về nội ăn Tết thì vẫn phải tươm tất một chút, chứ chẳng nhẽ về ăn không à? Còn ông bà ngoại, không về nên mừng tuổi bằng đấy là được rồi”.
Nghe những lời chồng nói mà chị Thủy bắt đầu thấy “sôi máu”, chị cũng bắt đầu lên giọng: “Ông bà ngoại chẳng thiếu gì mấy triệu nhưng anh làm thế là không được. Ông bà chỉ muốn con cháu về chơi Tết chứ không phải vì mấy đồng tiền biếu của anh đâu. Năm nay mình khó khăn, nhưng vẫn có thể cân đối sao cho hợp lý và quan trọng nhất là vẫn đi lại được cả hai bên, bởi cả năm ở trên này cũng chỉ về quê được 1-2 lần”.
Chị Thủy vừa nói dứt câu thì chồng nổi khùng lên quát: “Cô nói nhiều quá rồi đấy. Cô xem mấy tháng nay cô ở nhà có làm được ra đồng nào không mà đòi hỏi phải thế này, phải thế kia. Bao giờ nội cũng phải đặt lên hàng đầu, rồi sau đó mới đến ngoại. Dẹp ngay những suy nghĩ của cô đi, cứ thế mà làm”.
Thực sự, chị Thủy không tin nổi khi nghe những điều đó thốt ra từ người chồng của mình. Nếu không có những lúc chị chẳng may gặp phải khó khăn trong công việc thì chị sẽ không bao giờ nhận ra được chồng mình lại là một người nhỏ nhen, gia trưởng đến như vậy. Chưa bao giờ chị thấy mình bất lực và mệt mỏi như bây giờ. Chị không biết sẽ giải quyết mọi chuyện thế nào đây.
Theo TN/Đời sống plus

>> xem thêm

Bình luận(0)