Vợ tần tảo lặng người vì không bằng "bát mì nóng hổi"

Google News

"Chúng ta ly hôn đi", đó là câu mở đầu cuộc trò chuyện của người chồng sau 7 năm bước vào cánh cửa hôn nhân. Ban đầu người vợ tưởng đó chỉ là một câu nói trong lúc say của chồng thế nhưng tất cả đều là sự thật quá chua chát.

Hầu hết những cuộc hôn nhân đều có sự bắt đầu rất ngọt ngào. Song thời gian trôi qua, khi phải đối mặt với đủ những vấn đề phát sinh khi hai người chung sống dưới một mái nhà, niềm đam mê sẽ dần tan biến. Đặc biệt sau khi gia đình đón thêm thành viên mới, có quá nhiều thứ thay đổi khiến tình cảm vợ chồng không còn như xưa.
Kết hôn là một trong những cột mốc rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Sau khi bước qua cánh cửa ấy, họ sẽ không còn là một cô gái son rỗi như xưa, sáng ngủ dậy thảnh thơi trang điểm thật đẹp, lên đồ thật xinh đến chỗ làm mà sẽ là khởi đầu một cuộc sống tất bật với việc nhà và cả việc công ty. Hy sinh là thế, vất vả là thế, đánh đổi thanh xuân bằng những vết rạn trên da nhưng có những người phụ nữ lại phải nhận về cái giá quá đắt.
"Chúng ta ly hôn đi", đó là câu mở đầu cuộc trò chuyện của người chồng sau 7 năm bước vào cánh cửa hôn nhân. Ban đầu người vợ tưởng đó chỉ là một câu nói trong lúc say của chồng thế nhưng tất cả đều là sự thật. Đoạn tin nhắn giữa hai vợ chồng ngay sau khi chia sẻ đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là các chị em. Từng lời, từng chữ họ nói với nhau khiến những người đã, đang và sẽ bước vào cuộc sống hôn nhân không khỏi xót xa.
Vo tan tao lang nguoi vi khong bang
Sau 7 năm hy sinh cho gia đình chồng, câu người vợ nhận lại gọn lỏn là "Chúng ta ly hôn đi". 
“Chúng ta ly hôn đi.
Anh uống nhiều rồi, đi công tác 7 ngày đúng không? Tối mai về à? Đợi em ăn cơm tối.
Xin lỗi, anh yêu người khác rồi.
Anh không nói đùa đấy chứ? Là nghiêm túc?
Nghiêm túc. Anh muốn nói chuyện với em. Anh và cô ấy sắp được 1 năm rồi. Anh rất yêu cô ấy. Anh muốn cùng một nhà với cô ấy. Anh xin lỗi em.
Anh ngoại tình 1 năm rồi á? Anh lừa dối tôi 1 năm trời như không có gì. Tốt! Tốt lắm.
Xin lỗi, nhưng anh rất yêu cô ấy.
Được, làm theo ý muốn của anh. Ly hôn đi. Có người lấy tai họa là anh đem đi, tôi vô cùng cảm kích.
Ơ! Quả thật không nghĩ em sảng khoái như thế. Tôi cứ nghĩ em sẽ khóc lóc ồn ào một trận lớn cơ đấy.
Từ khi anh yêu người khác, tôi cái gì cũng đều không phải. Sao tôi phải chết cũng không buông tay? Ly hôn đi.
Vo tan tao lang nguoi vi khong bang
Anh hổ thẹn với em. Những người con gái này tinh thần mạnh mẽ. Ở bên cô ấy anh có cảm giác được thắp sáng. 
Ồ. Tôi cũng từng trẻ trung xinh đẹp, tinh thần mạnh mẽ. Anh quên hết rồi sao? Được.
Ở bên cô ấy anh cũng rất thoải mái. Anh có thể hút thuốc khói đầy phòng, có thể chơi game cả đêm, hát hò, uống rượu.
Tôi không cho anh hút thuốc, cấm uống rượu, cấm chơi game cả đêm đều là tôi sai, đúng không?
Nói thật, ở bên em anh không tìm được ý nghĩa cuộc sống. Ở bên cô ấy anh mới có thể tìm được chính mình.
Tốt nghiệp đại học xong tôi gả cho anh, 7 năm sinh cho anh 1 trai 1 gái. Anh làm chồng và bố, không tìm được chính mình?
Em không hiểu cô ấy, cô ấy rất thương anh. Lần trước tăng ca đến sáng, cô ấy đặc biệt nấu một bát mì trứng cà chua cho anh, nóng hỏi mà ăn xong nước mắt anh rơi xuống. Lúc đó anh quyết định phải đối tốt với cô ấy cả đời.
Trong 7 năm kết hôn phải trả giá tất cả nhưng không bằng 1 bát mì trứng cà chua của cô ta khiến anh cảm đông. Đúng không?
Vo tan tao lang nguoi vi khong bang
Ảnh minh họa. 
Nói giống như em có nhiều oan ức vậy.
Được! Cô ấy 7 năm chăm sóc bố mẹ chồng, vì anh mà phải bận tâm đến thông gia bạn bè, nhớ xem hôm nay ai sinh nhật, ai ngày mai kết hôn. 7 năm tết ta không được về nhà mẹ đẻ, ăn cơm giao thừa với bố mẹ anh sao?
Em là vợ, tất cả những việc này không phải là điều đương nhiên sao?
Đương nhiên? Trong 7 năm kết hôn tôi trả giá tất cả mà trong tim anh, tất cả điều này đều không qua nổi bát mì trứng cà chua cô ta cho anh ư?
Những điều này đâu có gì? Em sinh con ở nhà không đi làm, anh nuôi em một khoảng thời gian sao em không nói?
Anh nuôi tôi á? Nực cười. Tôi giặt đồ, nấu cơm, trông con, chăm sóc người già, anh trả tiền cho tôi sao? Còn anh nuôi tôi ư? Anh xem tôi là bà bảo mẫu miễn phí đấy à.
Thật mất hứng với em. Đơn giản nhất là, đồ ngủ em mặc đều bạc màu không thấy hoa văn đâu nữa, đồ lót cũng hỏng biến dạng hết rồi. Nhưng đồ ngủ cô ấy mặc luôn rất tốt, thấy làn da trắng nõn. Cơ thể săn chắc, cũng không rạn da, khiến người ta thấy cuộc sống có lối thoát.
Anh để cô ta hầu hạ bố mẹ chồng 7 năm, sinh 2 đứa con đi. Giặt đồ, nấu ăn, bế con, tính toán tiền chi tiêu từng ngày, đối mặt với gạo muối dầu ăn thử đi.
Người khác kết hôn sinh con vẫn gầy và đẹp, sao em thì không được?
Anh đợi chút. Anh ngoại tình sao lại là lỗi của tôi?
Nếu em khôn ngoan dịu dàng, trẻ trung xinh đẹp, anh cũng không nhìn đến người phụ nữ khác.
Anh ngoại tình đều là tôi sai sao? Ly hôn đi. Tôi coi như cuối cùng cũng nhìn rõ anh rồi.
Em trước kia có thể so với cô ấy.
Làm việc nhà, trông con, cộng thêm mài bàn làm việc. Tôi đau vai, đau như xé nứt, ngồi dây thần kinh cũng đau. Đau vết mổ sinh vào ngày mưa, đau lưng, đau xương bánh chè, ban đêm đau đầu.
Làm việc nhà, cho con chơi có gì là mệt? Đau toàn thân chẳng trách không tập luyện? Trước đây anh không đau à?
Anh không đau? Nếu anh ở nhà nấu cơm trông con, lúc mới sinh 2 đứa, là anh nửa đêm dậy pha sữa, trông con ngủ, thay tã. Bây giờ trẻ chính là tôi, đau là anh, già cũng là anh.
Nói em là người đàn bà chanh chua em còn không cam tâm tình nguyện sao? Em xem đây là lời của một người phụ nữ nên nói à.
Anh có tư cách gì nói tôi là “người đàn bà chanh chua”?
Yên tâm đi, lúc ly hôn anh sẽ bù đắp cho em một ít”.
Theo Bảo Anh /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)