Vợ suýt mất mạng vì điều người chồng làm trước khi "yêu"

Google News

Một người phụ nữ sau khi quan hệ tình dục với chồng khoảng 1 tiếng đột nhiên bị mẩn đỏ, khó thở. Nguyên nhân hóa ra đến từ người chồng.

Người phụ nữ 46 tuổi, đến từ Baltimore, Maryland sau khi quan hệ tình dục với chồng khoảng 1 tiếng, toàn thân bỗng toát mồ hôi, cơ thể nổi đầy những mảng đỏ và bị chóng mặt. Cô đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn và bắt đầu bị tiêu chảy cũng như ngứa ngáy cực độ.
Người phụ nữ tiết lộ cô bị dị ứng với penicillin nhưng khẳng định không hề uống thuốc, hoặc ăn bất kỳ loại thực phẩm bất thường nào trước khi quan hệ tình dục.
Các bác sĩ từ Bệnh viện Sinai, Baltimore cho rằng người phụ nữ bị nhiễm trùng huyết vì huyết áp đã giảm xuống mức thấp đến mức nguy hiểm đến tính mạng. Cô đã được cấp cứu ngay để giúp trái tim tiếp tục bơm máu xung quanh cơ thể. Nữ bệnh nhân cũng được cho uống một đợt kháng sinh để chống nhiễm trùng huyết.
Tuy nhiên các xét nghiệm sau đó cho thấy người phụ nữ không hề bị nhiễm trùng mà cô thực sự đã bị sốc phản vệ - một phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch đối với một chất mà nó nghĩ có hại cho cơ thể. Sốc phản vệ làm cho huyết áp giảm đột ngột và đường thở của bệnh nhân bị hẹp, gây khó thở.
Các bác sĩ sau cùng đã phát hiện ra chồng của nữ bệnh nhân trước khi quan hệ đã dùng nafcillin - một dạng penicillin - để điều trị nhiễm trùng tim. Do đó, các bác sĩ cho biết sốc phản vệ của cô là do "truyền nafcillin" thông qua quan hệ tình dục.
Nữ bệnh nhân sau đó đã được tiêm thuốc adrenaline. Adrenaline làm thư giãn các cơ xung quanh đường thở trong phổi, giúp đường thở mở ra và kéo huyết áp lên mức bình thường. Các triệu chứng của người phụ nữ được cải thiện trong vòng 24 giờ và cô ấy đã có thể rời bệnh viện.
Các bác sĩ đã kê đơn cho cô trong trường hợp cô bị phản ứng trong tương lai. Cô được khuyên không quan hệ tình dục với chồng trong ít nhất một tuần sau khi anh kết thúc liệu trình kháng sinh.
Vo suyt mat mang vi dieu nguoi chong lam truoc khi
Người chồng uống thuốc có chứa penicillin khiến vợ bị sốc phản vệ. (Ảnh minh họa) 
Các bác sĩ cho biết penicillin, cũng như các loại kháng sinh khác, có thể tập trung trong tinh dịch của con người và có thể được hấp thụ bởi âm đạo.Hiện tại các bác sĩ và dược sĩ kêu gọi nâng cao nhận thức về những rủi ro tiềm ẩn của việc kê đơn thuốc cho mọi người nếu bạn tình của họ bị dị ứng.
Đây là trường hợp thứ ba bị sốc phản vệ do quan hệ tình dục từng được ghi nhận và công bố trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ. Vào tháng 3, một phụ nữ Tây Ban Nha 31 tuổi đã bị sốc phản vệ sau khi thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng với bạn trai. Người phụ nữ không xác định đã nuốt tinh dịch của người yêu và sau đó bắt đầu nôn mửa, khó thở.
Bệnh nhân bị dị ứng với amoxicillin, một loại kháng sinh dựa trên penicillin khác. Bạn trai của cô đã dùng thuốc để điều trị nhiễm trùng tai.
Dị ứng với protein trong tinh dịch đã được ghi nhận trong tài liệu y khoa, gây ra các triệu chứng điển hình xảy ra trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Nhưng phản ứng dị ứng cũng có thể được gây ra bằng cách chuyển các chất gây dị ứng (thuốc hoặc thực phẩm) có ở nồng độ thấp trong tinh dịch.
Triệu chứng sốc phản vệ
Sốc phản vệ là một kiểu phản ứng dị ứng cấp tính nặng và đe dọa trực tiếp tới tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Các triệu chứng phổ biến của sốc phản vệ là:
- Phản ứng ở da, bao gồm ngứa, da đỏ hay tái;
- Da nóng;
- Cảm giác tắc nghẽn ở cổ họng;
- Khó thở;
- Mạch nhanh và yếu;
- Buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy;
- Chóng mặt hoặc ngất xỉu.
Theo Hoàng Dương/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)