Vợ phải đẹp hơn bồ?

Google News

 Cô em bán hàng mỹ phẩm online cạnh nhà tôi đưa ra lời khuyên cho khách hàng của cô ấy: “Vợ là phải đẹp hơn bồ”.

Cô cho rằng, lời khuyên đánh trúng tim đen của không ít bà vợ, nên hàng của cô đã bán sạch trơn. Tôi thì không nghĩ thế.
Có thể sản phẩm của cô vốn có thương hiệu, nhưng giá rẻ hơn các nơi khác, cũng có thể nhờ cô có làn da và gương mặt đẹp, kèm lời quảng bá có lý, nên kích thích người mua. Còn câu “vợ là phải đẹp hơn bồ” chỉ giỏi hù dọa những phụ nữ yếu tim.
Vo phai dep hon bo?
Ảnh minh họa 
Thiếu gì những bà vợ nhan sắc ngất trời, thừa sức thi hoa hậu, nhưng ông chồng cũng có bồ. Đàn ông, trước khi có bồ, họ không có ý định “ra giá” nhan sắc. Người thì cho mình bị động trong chuyện có bồ, bị bồ “cưa”, rồi “dính” khi nào không hay, nên không quá để tâm chuyện nhan sắc.
Người thì nói “thích là nhích”, không cần bồ phải đẹp hay xấu hơn vợ, hợp quan trọng hơn đẹp. Dĩ nhiên, cũng không ít đàn ông bị “tiếng sét ái tình” trước nhan sắc của một phụ nữ. Với phụ nữ, nhan sắc không phải là tất cả, bởi có những điều quan trọng hơn nhan sắc, nhưng không phủ nhận chuyện có nhan sắc là một lợi thế, nên chị em rủ nhau làm đẹp mọi lúc mọi nơi.
Trước đây không ít bà vợ bù lu bù loa với chồng: “Tôi làm đẹp là vì ai?”, nhưng từ ngày cộng đồng mạng hùa nhau “phụ nữ làm đẹp vì bản thân, không nên làm đẹp vì chồng”, có vẻ như chị em bắt đầu ngộ ra điều đó là… chân lý. Cùng với công nghệ làm đẹp bủa vây, để rồi, không ít chị em làm đẹp bất chấp, trong số đó có người làm đẹp vì suy nghĩ “vợ là phải đẹp hơn bồ”. 
Tôi nhớ, trong một diễn đàn bàn về chuyện làm đẹp, nhiều ông chồng van xin vợ mình giữ nguyên nhan sắc như ngày đầu gặp gỡ. Họ không thích phụ nữ dao kéo, vừa… khó xài, vừa không cần thiết, có khi tiền mất tật mang, thậm chí mất cả tính mạng.
Với phần nhiều đàn ông, đàn bà đẹp là đẹp ở cái nết. Nhưng quan điểm của đàn bà: chuyện mấy ổng nói kệ mấy ổng, mấy ổng có làm đàn bà đâu mà biết, đàn bà phải làm những gì mình cảm thấy thích thì mới thú vị cuộc đời. Trời sinh đàn bà có chút nhan sắc, mà đem bỏ bê, cũng giống như bông hoa đẹp không người chăm sóc, có phải phí không?
Về chuyện “vợ là phải đẹp hơn bồ”, đàn ông nói một kiểu, đàn bà nói một kiểu. Kể ra, đàn bà đẹp ở nhan sắc hay đẹp ở tâm hồn, là tùy quan niệm. Vấn đề nằm ở chỗ… hên xui, khi bạn chọn phải ông chồng trăng hoa hay nghiêm túc.
Nói “vợ phải đẹp hơn bồ”, hay “bồ phải đẹp hơn vợ”, xem như là động lực để những phụ nữ lười làm đẹp chú ý bản thân hơn, chứ không vì thế mà đua nhau làm đẹp để hơn thua với đối thủ. Để rồi người dùng phải hàng kém chất lượng, đẹp đâu không thấy, chỉ mong trả lại chút nhan sắc xưa cũ là mừng rồi; người thì tử vong ngay trên bàn phẫu thuật, cũng vì không biết chọn lựa cơ sở uy tín.
Tôi thì nghĩ, chẳng cần tranh vợ hay bồ ai đẹp hơn ai, mà hãy là một phụ nữ biết nắm lợi thế, cũng như điểm yếu của mình, để phát huy và khắc phục. Đàn ông, họ không quá quan trọng vẻ đẹp hình thức, dù bạn là vợ hay bồ. Đó không phải là điều duy nhất để duy trì mối quan hệ tình cảm.
Theo Phi Khanh/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)