Vợ nói tôi không đủ tư cách làm chồng

Google News

Tháng kiếm được 6 triệu đồng, tôi chỉ giữ lại 500 ngàn đổ xăng xe, còn đưa cả cho vợ, vậy mà cô ấy không hài lòng...

Tôi và vợ yêu nhau gần 1 năm trước khi tiến tới hôn nhân. Từ khi quen nhau cho đến tận bây giờ, tôi vẫn làm việc cho cơ quan nhà nước, còn vợ làm việc cho một công ty tư nhân, cô ấy hay thay đổi công việc vì muốn tìm kiếm công việc có thu nhập cao hơn. Vợ cũng vất vả nhiều, vì thu nhập của tôi không được cao.
Chúng tôi đang sống ở nhà của bố mẹ cùng với gia đình anh trai. Căn nhà nhỏ, diện tích cũng không lớn, nên hay va chạm và cuộc sống khá phức tạp, đến tôi là đàn ông, là con trai mà còn cảm thấy mệt mỏi, huống hồ là vợ tôi, lại phải đi làm dâu.
Ảnh minh họa.
Vợ nhiều lần đòi gia ngoài thuê nhà ở riêng, tôi cũng muốn lắm, nhưng thu nhập của hai vợ chồng có hạn, tôi mỗi tháng chỉ được 6 triệu đồng, còn vợ được hơn 10 triệu, lại nuôi hai đứa con nhỏ, nên chẳng tiết kiệm được đồng nào.
Suy đi tính lại chán, tôi không đồng ý chuyện ra ngoài ở riêng, vì sợ không lo được cuộc sống. Ở cùng bố mẹ tôi, vừa không mất tiền thuê nhà, lại vừa được ông bà chăm con giúp. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi liên tục cãi vã, bất đồng quan điểm. Tôi biết, vợ thất vọng vì tôi nhiều, nhưng không làm khác được.
Vợ thường xuyên kể về những người bạn của chúng tôi, họ đều là những người từ quê ra thành phố lập nghiệp, từ hai bàn tay trắng mà hai vợ chồng mua được nhà chung cư, ô tô.
Còn vợ chồng tôi, mang tiếng tôi là trai thành phố, có sẵn nhà cửa, vậy mà gần 10 năm sau đám cưới vẫn hai bàn tay trắng, làm không đủ ăn phải sống nhờ nhà của bố mẹ chồng. Không dám ra ngoài vì sợ không đủ tiền thuê nhà, nuôi con.
Cô ấy muốn tôi bỏ việc ra ngoài làm kiếm thu nhập cao hơn, nhưng tôi nghĩ, người ta thi nhau vào cơ quan nhà nước chẳng được, mình vào được lại bỏ ra ngoài. Mà bỏ đi rồi, chắc gì kiếm được công việc tốt hơn, nên tôi không bỏ việc. Cô ấy nói tôi hèn, vì tôi mà mẹ con cô ấy phải khổ sở.
Tôi cũng biết mình không giỏi giang gì, nên hạn chế mọi chi tiêu cá nhân, hạn chế gặp gỡ bạn bè, ma chay cưới hỏi cũng hạn chế. Làm được 6 triệu một tháng, tôi chỉ giữ lại 500 ngàn đồng đổ xăng và thi thoảng uống nước trà đá vỉa hè, còn đưa cả cho vợ.
Nhà gần cơ quan, nên thay vì ăn trưa ở ngoài, tôi về nhà ăn cơm cho tiết kiệm, vậy mà vợ vẫn nói tôi không xứng đáng làm chồng. Chẳng hiểu, cô ấy còn muốn gì ở tôi nữa.
Theo Hiếu /Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)