Vợ ngoại tình, chấp nhận tủi nhục giữ gia đình vì con?

Google News

Liệu em có nên tiếp tục sống với người vợ ngoại tình chỉ để giữ lại gia đình, để con em có cả cha lẫn mẹ?

Vo ngoai tinh chap nhan tui nhuc giu gia dinh vi con
 Ảnh minh họa.
Hỏi:
Thưa chương trình em đã kết hôn được 8 năm nay và đã có một cháu 5 tuổi rồi, thời gian gần đây em phát hiện vợ hết yêu em và có quan hệ với người khác em cũng đã rất cố gắng để hàn gắn vì con nhưng vợ em vẫn không thay đổi và muốn ly hôn nhưng nếu ly hôn thì con em sẽ khổ, liệu em có nên chấp nhận tủi nhục để tiếp tục sống cùng cô ấy để cho con nó có được cả bố và mẹ không?
Đáp:
Việc ly hôn cần được cân nhắc và xét ở khía cạnh cuộc sống vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, không còn cảm xúc tình yêu với nhau. Ly hôn không phải lúc nào cũng là vực thẳm. Khi cha mẹ chia tay cần cho con trẻ hiểu rằng cha mẹ không hợp, không hạnh phúc, vì vậy không sống cùng nhau. Song tình cảm và trách nhiệm với con cái thì không hề giảm xuống hay mất đi, thậm chí có thể là còn nhiều lên.
Con vẫn có cha, có mẹ, chỉ là cha mẹ không ở cùng nhà mà thôi. Đôi khi việc hướng dẫn trẻ chấp nhận sự thật dù đau lòng vẫn hơn là che giấu hay nói dối chúng,... Nếu như hai vợ chồng có thể bàn thảo và ý thức được việc chia tay êm đẹp, vẫn tôn trọng nhau, cùng có ý thức, trách nhiệm trong việc nuôi dưỡng, giáo dục và quan tâm đến con cái thì sự phát triển về thể chất cũng như tâm hồn của trẻ vẫn có thể phát triển hoàn toàn ổn định.
Hạnh phúc gia đình chỉ có thể được gây dựng khi cả hai cùng có ý thức vun vén cho nó. Ở đó chỉ có tình yêu thương, sự chia sẻ, chứ không thể có chỗ cho sự ép buộc, tủi nhục,... Chương trình tin em hoàn toàn có đủ sức mạnh, lý trí để lựa chọn một hướng đi sáng suốt nhất cho hôn nhân của mình. Chúc em mọi điều tốt đẹp nhất!
Theo ĐSPL

Bình luận(0)