Vợ nằng nặng đòi mua iPhone Xs Max tôi phải làm sao?

Google News

Mấy ngày qua, khi iPhone Xs Max xuất hiện, vợ tôi cứ đòi mua nhưng nghĩ tới việc bỏ một số tiền lớn tôi thấy xót.

Tôi năm nay 35 tuổi, đã có gia đình, hiện làm làm phó giám đốc một công ty chuyên kinh doanh về thiết bị xây dựng. Dù chưa phải là quá giàu có nhưng vợ chồng tôi có chút của ăn của để. Công việc của tôi đòi hỏi phải ra ngoài gặp gỡ đối tác nên hình thức khá quan trọng.
Với vợ con, tôi cũng không ngại đầu tư, chỉ cần vợ con thích, bất kỳ cái gì trong khả năng kinh tế, tôi đều mua tặng. Cũng vì điều này mà bố mẹ tôi không mấy hài lòng. Mẹ tôi nói: “Con mới vừa được thăng chức chưa gì đã phung phí. Giờ là thời điểm tích lũy để lo cho tương lai con cái sau này”. Tôi ngẫm, thấy mẹ nói rất đúng.
Mấy ngày qua, khi iPhone Xs Max xuất hiện, vợ tôi cứ đòi mua nhưng nghĩ tới việc bỏ một số tiền lớn tôi thấy xót. Khi tôi từ chối, vợ chồng tôi đã xảy ra xung đột. Vợ nói, tôi đã thay đổi không còn yêu thương cô ấy.
Cô ấy cũng không ngại chì chiết: “Anh cứ nghe mẹ mình mà tiết kiệm với vợ con. Anh xem vợ người ta được chồng mua này mua nọ, còn em thì không?”. Giờ tôi phân vân lắm, liệu tôi có nên bỏ tiền mua chiếc điện thoại này tặng vợ hay không?(Phạm Bình Minh, Hà Nội).
Vo nang nang doi mua iPhone Xs Max toi phai lam sao?
Khi tôi không đồng ý mua điện thoại, vợ tôi nổi khùng nói chồng không còn yêu mình (Ảnh minh họa). 
DIỀN ĐÀN TƯ VẤN:
Chị Phương Anh chia sẻ: “Nếu người nào đó hỏi tôi có mua chiếc điện thoại sang hay không? Điều đầu tiên tôi quan tâm là nó mang lại cho tôi những gì so với số tiền tôi chi cho nó, rồi tôi mới quyết định mua hay không mua! Bạn hãy cân nhắc xem chiếc điện thoại đó có mang lại cho bạn số tiền nhiều hơn số tiền bạn bỏ ra hay không?”.
Anh Trí Dũng đưa ra lời khuyên: “Tôi thu nhập 100 triệu đồng/tháng mà 2 - 3 năm mới đổi điện thoại một lần. Điện thoại mới nhất là Note 9. Nói chung bỏ tiền ra mua điện thoại tôi thấy không có vấn đề gì nếu nó phục vụ công việc. Nhưng nó phải thật sự tốt và hữu ích. Còn nói mua để khoe thì tôi nghĩ, không ai nhìn cái điện thoại mà phán bạn giàu hay nghèo. Người càng giàu người ta càng bận tâm xem tiền họ bỏ ra có mang giá trị cho họ không. Tôi thấy bạn quá chuộng hình thức và chiều vợ thái quá”.
Chị Phương Huyền góp ý: “Chào bạn, đọc những dòng chia sẻ của bạn tôi có phần ức chế và không hài lòng với cách chiều vợ con của bạn. Việc đầu tư cho hình thức tôi thấy không sai, tuy nhiên, gia đình bạn hơi thái quá. Bạn có bao giờ nghĩ, vị trí của bạn hiện tại đã thực sự ổn định? Nếu một ngày, chẳng may bạn thất nghiệp khi đó vợ con bạn sẽ thế nào? Bạn lấy tiền đâu để lo cho cuộc sống về sau? Tôi nghĩ, khi mới có một chút kinh tế, hãy học cách tích lũy đầu tư, khi nào thật sự giàu có hãy nghĩ tới việc hưởng thụ. Bạn cũng nên dạy vợ mình đức tính tiết kiệm, sống giản dị và cần cù. Điện thoại có thể thay nhưng hãy tùy thời điểm”.
Anh Lê Hoàng đưa ra quan điểm: “Một tháng tôi kiếm được 80 triệu đồng và tài sản tôi được thừa hưởng là thứ mà nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi dùng điện thoại quá 8 triệu đồng. Tôi thấy điện thoại vài triệu có đầy đủ các chức năng có thể hỗ trợ trong công việc và đời sống hiện đại. Điện thoại đắt tiền chỉ phù hợp với giới đại gia hoặc người thích thể hiện. Tôi thấy bạn đang làm hư vợ mình. Mẹ bạn dạy chí phải, hiện tại vợ chồng bạn nên tích lũy cho tương lai của con cái. Qua chia sẻ, tôi thấy bạn mới chỉ được thăng chức, kinh tế chắc chắn chưa ổn định, việc tiêu xài hoang phí như hiện tại là không nên. Hãy trân trọng đồng tiền, khi nào thật sự trở thành đại gia, có vài trăm tỉ hẵng tính chuyện hưởng thụ. Thân ái”.
Theo Thanh Bình/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)