Vợ kinh hãi khi chồng 5 ngày không gội đầu mà vẫn thơm

Google News

Gần 5 năm lấy chồng chúng tôi đã có với nhau 2 mặt con. Chồng làm nhân viên văn phòng, còn tôi mở một cửa hàng chuyên về mỹ phẩm tại nhà.

Con cái thì chẳng có gì phải bàn cãi cả, hai đứa nhà tôi đều rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, nghe lời người lớn. Còn về chồng thì trước giờ tôi luôn dành nhiều thời gian và sự quan tâm đặc biệt nhất đến anh.
Ngày nào cũng vậy, sáng anh đi làm, tối thì về nhà với vợ con, không la cà bạn bè quán xá, giúp vợ dọn dẹp nhà cửa, lo cơm nước. Cuộc sống cứ êm ả trôi đi khiến tôi chẳng một chút hoài nghi gì về việc chồng có nhân tình ở ngoài hay không.
Với vợ con, anh vẫn luôn tỏ ra mẫu mực và chiều chuộng, quan tâm chăm sóc. Có lẽ chính vì thế mà tôi u mê, lú lẫn quá, chẳng hề nghi ngờ người chồng lâu nay chung chăn gối lại chính là người lừa dối mình nhẫn tâm đến thế.
Cho đến một hôm chồng về và nằm ườn ngay bên cạnh lúc tôi đang nằm xem tivi. Thấy chồng ôm tôi cũng đáp lại ngay, nhưng bỗng dưng chững lại với suy nghĩ: “Quái lạ, cái đầu này 5 hôm rồi chưa gội, lại đi làm cả ngày mà sao tóc vẫn thơm lừng nhỉ”.
Dí mũi vào đầu chồng rồi cố ngửi thì tôi phát hiện mùi dầu gội này khác hẳn với loại nhà tôi đang dùng. Thấy có điều bất ổn nhưng vì chưa có bằng chứng gì cụ thể, nên tôi im lặng nghe ngóng.
Từ hôm đó, tôi để ý thấy cứ hôm nào chồng báo sẽ về muộn vì bận việc là y như rằng tối về đầu anh có mùi thơm khác lạ ấy. Có hôm tôi giả vờ hỏi:
- Đầu chồng hôi thế, mấy ngày rồi anh không tắm gội vậy?
- Mới gội mà...
Tôi chột dạ, rõ ràng cả tuần nay trời rét anh đâu có tắm gội vậy mà lại nói mới gội, đầu lại còn rất thơm và sạch, chắc hẳn đang che giấu điều bí mật gì với vợ đây mà. Tôi bỏ thời gian công sức ra tìm hiểu và đau đớn phát hiện sự thật chồng mình đang ngoại tình với cô đồng nghiệp. Cứ mỗi chiều đi làm về là lại tranh thủ tạt qua phòng cô ả hú hí.
Vo kinh hai khi chong 5 ngay khong goi dau ma van thom
 (Ảnh minh họa)
Để "dọn sạch" chứng cứ lần nào anh cũng tắm gội rất sạch sẽ trước khi ra về. Tưởng rằng điều đó làm tôi không thể phát hiện ra việc anh ta lén giấu tôi ra ngoài “mèo mả gà đồng”. Ai ngờ chính mùi dầu gội đầu đó lại là bằng chứng tố cáo ngược lại anh.
Phụ nữ nhạy cảm lắm nên thường thì những cảm giác nghi ngờ của họ hầu hết là không bao giờ sai, và tôi cũng thế. Thậm chí tôi còn mong rằng nó là sai nhưng cũng chẳng được, tôi không thể phủ nhận người chồng đầu ấp tay gối gần 5 năm nay lại lừa dối, phản bội mình.
Hôm đó trước khi anh đi làm tôi lén bỏ lá đơn ly hôn vào cặp cùng những bằng chứng tội anh ngoại tình. Tôi biết rằng chắc chắn anh sẽ đọc được nó.
Quả nhiên hôm đó anh gọi điện rất nhiều nhưng tôi chẳng thèm bắt máy. Anh quay ra nhắn tin xin lỗi và giải thích đủ các kiểu. Thậm chí còn nói:
- Anh thật sự không có tình cảm gì, anh chỉ yêu mỗi em thôi.
Tôi nghe mà thấy hững hờ, bạc bẽo quá, anh ta tự cho mình cái quyền được phạm lỗi và giờ xin lỗi là mọi việc được giải quyết êm đẹp thôi sao. Liệu tôi không phát hiện ra thì anh ta còn cố tình lầm đường lạc lối đến khi nào nữa, hay sẽ chẳng có hồi kết?
Những ngày sau đó tôi chọn cách im lặng để suy nghĩ thấu đáo về mọi việc, liệu rằng sẽ tha thứ, cho anh ta cơ hội cũng là để 2 đứa con được có bố. Nhưng nếu tha thứ tôi sẽ luôn sống cảm giác dằn vặt và ghê tởm chồng. Hay mạnh mẽ quyết định ly hôn để giải thoát bản thân khỏi tâm trạng đau khổ vì có người chồng phụ bạc ấy.
Anh ấy thì đang tỏ ra rất hối hận và ăn năn, tôi chẳng biết nên quyết định thế nào nữa.
Theo M.C/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)