Vợ hòa hợp với nhà chồng: Phụ thuộc cả vào 8 điều này

Google News

Xích mích, mâu thuẫn với nhà chồng thậm chí còn làm nhiều người phụ nữ muốn chấm dứt chuyện hôn nhân của mình.

1. Ngay cả mệt mỏi, khi về nhà, người chồng hãy trò chuyện với vợ
Bạn luôn trở về nhà trong tình trạng mệt mỏi do đã phải làm việc cả ngày tại công ty, cơ quan. Nhưng có lẽ bạn không hiểu rằng, việc vợ bạn cả ngày ở nhà chồng cũng chẳng thoải mái hơn bạn là bao. Cô ấy sẽ có rất nhiều cảm xúc, câu chuyện chỉ muốn chia sẻ với bạn. Sau vài phút chơi game, vài phút nghe bản tin thời sự, bạn hãy dành thời gian để trò chuyện, tâm sự với vợ của mình.
2. Thỉnh thoảng đưa vợ ra ngoài
Hầu hết những người con dâu ở nhà chồng sẽ không thể cảm thấy được thoải mái, tự do như ở nhà mình. Khi có thời gian, bạn nên đưa vợ đi ra ngoài chơi hoặc hẹn hò một chút. Điều này sẽ khiến cô ấy được vui vẻ hơn cũng như một cách để thay đổi không khí cho hai người.
Vo hoa hop voi nha chong: Phu thuoc ca vao 8 dieu nay
Hình minh họa. 
3. Chú ý đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình
Nhiều người chồng ở chung với bố mẹ thường phó mặc việc nhà cho vợ, cho mẹ mà không hề động tay chân vào bất cứ việc gì. Điều này làm người vợ cảm thấy bị tổn thương và rất khao khát được chồng chia sẻ. Bạn nên chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình để giúp đỡ vợ cũng như mẹ mình từ đó khiến vợ cảm thấy thoải mái, bớt áp lực hơn trong hôn nhân.
4. Khi cãi vã hãy lắng nghe vợ mình
Chuyện cãi vã giữa vợ chồng là điều không thể tránh khỏi. Trong những lúc này, người chồng nên thấu hiểu, đồng cảm và lắng nghe vợ để kết thúc sự việc thay vì làm ầm lên làm xấu hình ảnh của người vợ mình trong mắt nhà chồng.
5. Cuối tuần hãy dành thời gian cho vợ
Nhiều phụ nữ than thở rằng: "Tại sao sau khi cưới, chồng tôi lại tệ như thế này?” Mỗi phụ nữ thường khác nhau nhưng tất cả trong số họ đều cần đến sự quan tâm của chồng. Dù bận rộn thế nào, đấng mày râu vẫn nên dành thời gian ngày cuối tuần để ở bên vợ mình.
6. Chăm lo của gia đình là trách nhiệm của tất cả mọi người
Sau khi kết hôn, người vợ đã chính thức trở thành một thành viên trong gia đình bạn. Thực sự vợ bạn không phải là đầy tớ, trách nhiệm chăm sóc người già, trẻ nhỏ trong gia đình không chỉ của riêng cô ấy. Khi sống chung với vợ, người chồng hãy cùng vợ san sẻ mọi trách nhiệm với gia đình.
7. Không phàn nàn về vợ hay về gia đình mình
Trong một gia đình lớn, người chồng luôn nằm ở vị trí trung tâm đứng ở giữa vợ và gia đình mình. Khi có mâu thuẫn giữa vợ và gia đình mình, người chồng nên im lặng, lắng nghe từ hai phía thay vì phàn nàn, nói xấu về cả hai phía chỉ làm “đổ thêm dầu vào lửa”.
8. Khuyến khích vợ có không gian riêng
Mọi người đều cần có không gian của riêng mình và vợ bạn cũng như vậy. Thay vì buộc vợ phải dành hết thời gian ở nhà chồng, bạn hãy tạo điều kiện để vợ có thể trở về nhà thăm bố mẹ hoặc đi ra ngoài với bạn bè. Việc thấu hiểu, quan tâm vợ chắc chắn sẽ khiến hôn nhân của bạn thêm hạnh phúc, lâu dài.
Theo Quỳnh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)