Vợ đòi tự tử khi nhìn thấy chồng che ô cho nữ đồng nghiệp

Google News

Chỉ vì nhìn thấy chồng che ô cho nữ đồng nghiệp mà vợ lập tức đòi tự tử. Nhiều phụ nữ khác chê thế là cực đoan, quá khích.

Sự việc xảy ra vào ngày 12/7, tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Người ta phát hiện một phụ nữ đi đường cầm dao có ý định định tự tử trong đêm mưa. Khi cảnh sát rồi thậm chí là con trai đến khuyên nhủ, chị ta đều bỏ mặc ngoài tai và có ý định nhảy cầu.
Lúc được cứu, chị này đã bị kích động và ngất xỉu đi nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Được biết, nguyên nhân khiến người phụ nữ này hành động như vậy là do tối hôm đó, khi mang cơm khuya đến công ty của chồng, chị bắt gặp “ông xã” đang che ô tiễn nữ đồng nghiệp về nhà.
Cho rằng mình bị phản bội, chị ta đã chọn cách tự tử chết để trừng phạt chồng. Còn người chồng thì cho biết: “Tình cảm của vợ chồng tôi rất tốt đẹp, cả hai hiếm khi cãi nhau. Ngặt nỗi cô ấy quản tôi nghiêm ngặt, cô ấy không thể chấp nhận khi nhìn chồng tiếp xúc với người phụ nữ khác”.
Câu chuyện này khi được đăng tải trên mạng đã nhận được nhiều bình luận khác nhau của những phụ nữ khác. Có người bênh cô vợ và cảm thông với hành động của cô.
Một người viết: “Khi trời đổ mưa, đàn ông che ô cho nữ đồng nghiệp không phải là vấn đề to tát. Nhưng nếu đàn ông đã có gia đình, vẫn ân cần che ô cho nữ đồng nghiệp thì đúng là chuyện lớn. Bởi sau khi kết hôn, người đàn ông cần phải nhớ nguyên tắc là giữ khoảng cách với người khác giới. Che ô cho nữ đồng nghiệp có thể là chuyện bình thường, nhưng trong mắt người vợ thì đó là hành vi phản bội, vượt quá giới hạn cho phép”.
“Khi chị ấy đội mưa gió, mang cơm khuya đến công ty cho chồng, chúng ta có thể nhìn thấy tình yêu sâu nặng mà chị dành cho chồng. Tình yêu đó chứa đựng cả sự kỳ vọng. Bởi hy sinh rất nhiều nên chị ấy mong muốn nhận nhiều hơn thế”, một người khác bình luận.
Vo doi tu tu khi nhin thay chong che o cho nu dong nghiep
Hành động che ô cho nữ đồng nghiệp chưa chắc là hành vi ngoại tình của người chồng. Ảnh minh họa 
Thế nhưng, rất nhiều người lại không đồng ý với các xử sự cực đoan, quá khích của người phụ nữ trên. “Tôi cảm thấy phụ nữ chỉ vì nổi cơn ghen mà nghĩ đến chuyện tự sát là một hành vi không tôn trọng bản thân. Hành vi cực đoan của người vợ có lẽ là do đã từng chịu tổn thương trong hôn nhân với chồng. Nhưng tình cảm chưa bao giờ là thứ bền vững, và tại sao phụ nữ phải ký thác cả sinh mạng vào tình cảm của người khác?”, một cư dân mạng thắc mắc.
“Tôi có thể hiểu tâm lý của chị vợ, nhưng không đồng tình với cách chị bày tỏ sự phẫn nộ và thất vọng về chồng. Mỗi người chỉ có một sinh mạng, chúng ta nên cần phải trân trọng sinh mạng của bản thân”, một phụ nữ nhận xét.
Một người khác lại chỉ ra: “Chị này trúng độc ngôn tình quá nặng. Ghen tuông, muốn chồng hối hận nên “diễn” màn tự tử. Chứ có ai định tự tử mà cầm dao nghênh ngang đi ngoài đường. Nói nhảy cầu mà cuối cùng lại vì “ngất xỉu” nên không thành”.
Thay vì tự tử, nhiều người cùng đồng ý cho rằng có nhiều cách để giải quyết sự việc êm đẹp hơn.
“Nếu thấy chồng đang che ô cho nữ đồng nghiệp, tôi sẽ tỏ ra phấn khích và gọi chồng thật ngọt ngào. Sau đó, tôi sẽ chào đồng nghiệp của chồng, cho cô ấy mượn ô của tôi. Tôi và chồng sẽ cùng che chung một ô, rồi khách sáo tiễn nữ đồng nghiệp về nhà”, một người mách “chiêu”.
“Trước khi nổi đóa với chồng về hành vi ân cần với người phụ nữ khác, tôi sẽ thăm dò thái độ của chồng. Thái độ của chồng sẽ quyết định thái độ đáp trả của tôi”, một phụ nữ bình luận.
Trong cuộc sống, có nhiều người phụ nữ đã dùng cái chết để uy hiếp chồng, họ nghĩ rằng chồng sẽ cảm thấy tội lỗi, cắn rứt lương tâm cả đời.
Thực tế cho thấy, đa số đàn ông chỉ cảm thấy hổ thẹn trong khoản thời gian ngắn ngủi. Sau đó họ sẽ vui mừng vì nhận ra mình may mắn thoát khỏi một người vợ quá khích, đồng thời lên kế hoạch đi tìm được người phụ nữ ngoan ngoãn, dễ bảo hơn để kết hôn.
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)