Vỏ chuối - nguyên liệu “vàng” giúp khắc phục vô số vấn đề cho làn da

Google News

(Kiến Thức) - Vỏ chuối chứa các chất chống oxy hóa, các axit béo và nhiều khoáng chất như sắt, kali, kẽm giúp dưỡng da và khắc phục nhiều vấn đề về da. Dưới đây là các cách sử dụng vỏ chuối để trị mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác.  

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da
1. Trị mụn trứng cá: Cho 2 thìa cà phê vỏ chuối nghiền mịn, 1/2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê bột nghệ vào trong chén rồi trộn đều thành hỗn hợp mịn. Thoa lên mặt và để trong 15 phút trước khi rửa mặt sạch bằng nước âm ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để loại bỏ mụn trứng cá

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-2
2. Chống lão hóa da: Nghiền vỏ của một quả chuối thành hỗn hợp mịn rồi cho vào chén. Thêm lòng đỏ của một quả trứng vào vỏ chuối nghiền trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt. Để mặt nạ trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng cách này 2 lần/tuần để làm giảm nếp nhăn và đường nhăn. 

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-3
3. Trị sẹo mụn trứng cá: Trước khi đi ngủ, bạn lấy vỏ của một quả chuối chà trực tiếp lên da bị sẹo mụn trứng cá. Để qua đêm rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/ tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và tạp chất cũng như giúp dưỡng ẩm cho da, làm giảm nguy cơ bị sẹo mụn. 

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-4
4. Khắc phục da xỉn màu: Cho vỏ của 1 quả chuối vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn. Sau đó, cho thêm 2 thìa canh bột yến mạch, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh sữa tươi nguyên chất vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát-xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Để mặt nạ trên da từ 20-30 phút, sau đó rửa sạch. Áp dụng cách này 1-2 lần/tuần giúp cho da tươi trẻ và làm sáng da. 

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-5
5. Khắc phục da khô: Cho vỏ một quả chuối, 3 thìa canh nước cốt chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp vỏ chuối và nước cốt chanh lên da. Để trong 15 phút rồi rửa mặt bằng nước âm ấm. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần để giúp lấy lại sức sống cho làn da khô. 

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-6
6. Khắc phục da nhờn: Để làm mặt nạ cho da nhờn, bạn cần chuẩn bị 1 thìa canh vỏ chuối nghiền nhỏ, 2 thìa cà phê lòng trắng trứng, 4-5 giọt tinh dầu hoa oải hương. Cho các nguyên liệu vào chén rồi trộn đều rồi thoa lên mặt. Để mặt nạ trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Đắp mặt nạ 1 lần/tuần để khắc phục các vấn đề của da nhờn. 

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-7
7. Làm mờ khuyết điểm: Trộn 1 thìa canh vỏ chuối nghiền, 2 thìa cà phê phần thịt cà chua cho trong chén cho đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và để mặt nạ trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước âm ấm. Sử dụng mặt nạ này cách ngày để loại bỏ khuyết điểm trên da.

Vo chuoi - nguyen lieu “vang” giup khac phuc vo so van de cho lan da-Hinh-8
8. Trị mụn đầu đen: Để làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ vỏ chuối, bạn cần chuẩn bị 1 thìa canh vỏ chuối nghiền, một nhúm bột baking soda và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn các nguyên liệu này vào trong chén rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để yên trong 20 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để làm giảm mụn đầu đen. 

 



Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)