Vợ chồng mà nói ra câu này lúc nóng giận kiểu gì cũng tan vỡ

Google News

Nếu không muốn mối quan hệ hôn nhân rạn nứt, hãy nhớ đừng nói ra những lời này trong lúc nóng giận.

“Em nhìn lại em đi, ăn mặc lôi thôi, xấu xí như bà già”
Với ai cũng vậy, 10 lời khen cũng không nhớ lâu bằng một lời chê, nhất là khi lời chê ấy xuất phát từ miệng chồng, người mà xưa nay chỉ dành cho cô những lời yêu thương, khen ngợi.
Phụ nữ ai chẳng muốn xinh đẹp, đơn cử như ngày còn yêu, các anh thấy vợ mình lúc nào cũng quần áo váy vóc là lượt, lộng lẫy, gọn gàng tươi tắn mỗi lúc gặp anh. Vậy tại sao sau khi cưới, sau khi có con rồi vợ các anh đổi thay thành “bà mẹ sề” lôi thôi, tất tưởi xõa xượi như thế?
Các anh chỉ nhìn thấy vợ ngày một xuống sắc, ngày một ủ dột liền dễ dàng buông lời chê bai “Em nhìn lại em đi, ăn mặc cái kiểu gì vậy”. Các anh không biết câu nói ấy khiến vợ tổn thương sâu sắc đến mức nào. Phụ nữ lại hay nghĩ ngợi, suy diễn đủ thứ, có khi vì câu chê bai ấy mà mất ăn mất ngủ.
Vo chong ma noi ra cau nay luc nong gian kieu gi cung tan vo
Ảnh minh họa. 
Vậy nên các anh trước khi mở miệng chê vợ lôi thôi xấu xí thì cũng nên nghĩ tại sao đã nhé! Chẳng phải vì vợ tốn quá nhiều thời gian, tâm sức cho anh, cho gia đình mà trở thành như thế hay sao? Thay vì đứng một bên chỉ trỏ, tại sao các anh không cùng vợ san sẻ gánh nặng việc nhà để vợ có thêm thời gian chăm chút bản thân?
“Sao anh không được như chồng người ta”
Không chỉ phụ nữ mới biết tổn thương, đàn ông cũng không ngoại lệ, nhất là khi nghe được những lời mang tính so sánh thua kém thế này. Đàn ông tự tôn cực kỳ cao, họ không muốn thua kém bất kỳ ai, lại càng không muốn chính người phụ nữ của mình lại mang mình đi so sánh với người đàn ông khác.
Họ có thể không bằng người này người kia thật, nhưng vợ đừng nhìn vào cái hơn kém ấy, hãy nhìn sự nỗ lực, cố gắng anh ấy đã bỏ ra. Năng lực mỗi người mỗi khác, ai cũng có những thế mạnh của riêng mình. Đừng chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của chồng để chỉ trích, chê bôi. Điều đó chẳng làm chồng tốt lên, chỉ khiến anh ấy thêm bất mãn, mệt mỏi mà muốn chạy trốn khỏi bạn thôi.
Nếu chồng đã cố gắng hết sức, việc vợ cần làm duy nhất đó là cổ vũ, động viên. Nếu chồng còn cần cố gắng thêm, hãy khéo léo nói sao cho chồng thấy đúng, thấy nể mà có thêm động lực phấn đấu. Đừng để chỉ vì vài lời như thế mà khiến vợ chồng đến cả nhìn mặt nhau cũng khó.
"Chán rồi thì ly hôn đi"
Tuyệt đối đừng mang chuyện “kéo” nhau và tòa để thõa cơn nóng giận bạn nhé, thật nguy hại đấy. Tốt nhất đừng nên nói ra những điều mà chính bạn cũng không muốn, đừng dễ dàng lấy việc ly hôn ra nói một cách “đùa giỡn” như vậy.
Lúc tức giận biết đâu nữa kia cũng không kiềm chế được lời nói của mình mà gật đầu đồng ý thì sự việc có vẻ trở nên căng thẳng và khó hòa giải hơn nhiều, bạn sẽ phải thất vọng thôi!
"Anh/em là đồ ăn bám"
Chấp nhận lấy nhau thì hãy cùng nhau gánh vác và chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống, đừng vì những phút mệt mỏi, một phút cảm giác không công bằng mà nặng lời xúc phạm nửa kia của mình.
Đừng vì một chút kinh tế trong gia đình mà cho mình là “thuyền trưởng” còn người kia chỉ là kẻ sống “tầm gửi”, vô tích sự. Điều này làm tổn thương người khác rất nhiều đấy.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)