Vợ chồng kết hôn nhiều năm vẫn không thể "động phòng"

Google News

Sau khi kết hôn một thời gian, cặp vợ chồng trẻ phải đến nhà nghỉ cùng sự hướng dẫn, hỗ trợ từ xa của bác sĩ mới có thể có đêm “động phòng” đúng nghĩa.

Cặp đôi Lâm - Hoài (Hà Nội) kết hôn được hơn 1 năm. Họ đều là những người tương xứng về ngoại hình, công việc và có thời gian tìm hiểu nhau trước khi đi đến hôn nhân. Vì không còn trẻ nên sau đám cưới, gia đình hai bên đều mong họ sớm sinh con để có cháu bồng bế.
Tuy nhiên sau ngày cưới, cả hai gặp trục trặc trong việc quan hệ tình dục. Họ chưa bao giờ có một "cuộc yêu" đúng nghĩa vì mỗi lần người chồng "lâm trận", người vợ lại sợ hãi, hoảng sợ.
Vì ngại ngùng, xấu hổ nên cả hai đều không dám chia sẻ cùng ai. Họ tìm kiếm nhiều biện pháp, thử nhiều cách nhưng cuối cùng người chồng cũng đành bất lực khi người vợ luôn khóc lóc, la hét.
Sau nhiều nỗ lực bất thành, cả hai đành phải đến cầu cứu bác sĩ.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung. 
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội), cho biết: “Trường hợp các cặp vợ chồng không thể thực hiện việc quan hệ tình dục là không hiếm. Rất nhiều đôi đã phải đến bệnh viện, phòng khám bởi sau khi kết hôn nửa năm, thậm chí là hàng năm vẫn không thể quan hệ tình dục”.
Theo nữ bác sĩ, quan hệ tình dục không như mong muốn hoặc nói cách khác chất lượng quan hệ tình dục không như ý phần lớn do 2 nguyên nhân. Đó là yếu tố tâm lý và bệnh lý.
Với trường hợp của vợ chồng anh Lâm, xác định do tâm lý người vợ, bác sĩ Dung đã có liệu pháp tâm lý để giúp chị thoải mái, sẵn sàng cho việc quan hệ vợ chồng.
Tuy nhiên người vợ vẫn thường xuyên sợ hãi, co rúm người khi người chồng có ý định gần gũi.
Cuối cùng bác sĩ Dung đã phải lên kế hoạch chi tiết giúp đôi vợ chồng trẻ. Nữ bác sĩ yêu cầu 2 vợ chồng thuê một phòng trong nhà nghỉ. Không gian riêng tư và lãng mạn sẽ giúp người vợ bớt lo lắng và thoải mái hơn.
Sau khi vào nhà nghỉ, cặp đôi sẽ phải làm theo đúng các bước chỉ dẫn mà bác sĩ đã vạch ra. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn 2 vợ chồng sẽ gọi điện để bác sĩ chỉ dẫn, hỗ trợ từ xa. Sau nhiều nỗ lực, cặp đôi cũng thành công.
Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, với các liệu pháp về tâm lý, can thiệp y khoa, dùng thuốc, đa số các đôi đều cải thiện tình hình. Tuy nhiên cũng đã có trường hợp khiến bác sĩ phải “bó tay”.
Theo lời kể của bác sĩ, một cặp đôi đã kết hôn khoảng 8 năm về trước. Họ đã có con nhưng người vợ thừa nhận sau bao năm bên nhau, cả hai vợ chồng vẫn chưa thực sự quan hệ thành công.
“Đây là trường hợp quá đặc biệt khiến tôi ấn tượng nhất trong số nhiều ca mà tôi thực hiện tư vấn, can thiệp. Ban đầu nghe chuyện tôi không tin nhưng khi gặp mặt trực tiếp tôi hoàn toàn bất ngờ bởi đó là sự thật”, bác sĩ chia sẻ.
Người vợ khá xinh đẹp, hiền lành. Người chồng có ngoại hình tương xứng và cũng rất yêu chiều vợ. Mặc dù sự cố xuất phát từ sự sợ hãi, căng thẳng của người vợ nhưng anh không một lời trách móc, vẫn cố gắng tìm giải pháp cho cả hai.
Trong một lần quan hệ ngoài, người vợ may mắn có thai. Sau khi sinh nở, "chuyện ấy" của họ cũng không khá hơn trước là bao. Suốt buổi tư vấn, chia sẻ cùng bác sĩ, người vợ liên tục rơi nước mắt, chị cảm thấy có lỗi với chồng.
Theo bác sĩ Dung, người vợ trong trường hợp này mắc hội chứng ám ảnh tâm lý. “Thực chất đây là một ca bệnh lý thuộc về thần kinh. Người bệnh bị ám ảnh khủng khiếp về việc quan hệ, mặc dù rất cố gắng nhưng chị không thể vượt qua”.
Nữ bác sĩ chia sẻ thêm, bà cũng từng tiến hành can thiệp cho rất nhiều cặp đôi dù đã có 1 đến 2 con nhưng họ vẫn cảm thấy đau đớn, lo lắng mỗi khi gần gũi chồng. Chính sự đau đớn này khiến người vợ tìm mọi cách né tránh. Việc này kéo dài dẫn đến tâm lý chán nản, lãnh cảm cho cả hai phía.
Một số ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến người phụ nữ không thể quan hệ tình dục có thể vì quá khứ họ từng bị xâm hại. Tình trạng này khiến người phụ nữ sợ hãi, từ chối quan hệ.
Tuy nhiên bác sĩ Kim Dung chia sẻ: “Suốt nhiều năm trong nghề, để can thiệp, hỗ trợ cho rất nhiều cặp đôi gặp khó khăn trong quan hệ, tôi đều trực tiếp chia sẻ, trò chuyện với người vợ.
Trong số các ca đó, chưa có ca nào chia sẻ với tôi về việc họ bị xâm hại tình dục trước đó, dẫn đến sự ám ảnh khi quan hệ với bạn đời sau này”.
Theo Ngọc Trang - Vũ Lụa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)