Vợ chồng già chia tay chỉ vì lý do không ai có thể ngờ tới được

Google News

Mặc dù cặp vợ chồng này đã chung sống với nhau được 67 năm, nhưng bây giờ họ lại phải sống chia cách nhau.

Frank Springett (91 tuổi) cùng vợ của mình Mary (86 tuổi) hiện đang sống chung trong một căn nhà ở Wotton Wawen. Tuy nhiên con gái của họ là Joanne Downes lo sợ rằng họ không còn đủ khả năng chi trả cho một số dịch vụ chăm sóc tư nhân dành cho người già, điều này buộc 2 ông bà phải chia cách nhau do nhu cầu chăm sóc của 2 người khác nhau.
Con gái của họ nói thêm rằng bên Dịch vụ chăm sóc xã hội đồng ý chăm sóc mẹ của mình là bà Mary, nhưng bố của mình là ông Frank vẫn còn đủ khỏe mạnh để tự sống trong căn hộ một mình.
Ông Frank trước đây là một công nhân, bà Mary là nhân viên dịch vụ xã hội Sohihull. Trước đây họ sống riêng ở căn nhà của mình tại Chelmsley Wood, nhưng vào tháng 3 vì sức khỏe của cả 2 có vấn đề nên họ được chuyển tới một ngôi nhà cộng đồng do xã hội tài trợ.
Bà Mary bị bệnh Alzheimer nghiêm trọng, trong khi chồng của bà bị tê cứng cơ, bệnh thấp khớp, tiểu đường loại 2 và bị điếc hoàn toàn.
Hai đứa con là Roderick Springett và Joanne Downes của họ đang phải chật vật kiếm tiền chăm sóc cho cha mẹ của mình. Đứa con thứ 3 là Gerald thì bị chết vì khối u não năm 2005.
Vo chong gia chia tay chi vi ly do khong ai co the ngo toi duoc
 
Họ bán căn nhà của mình với giá 156.000 bảng để tiến hành các thủ tục trả tiền phí với 975 bảng/ 1 tuần cho bà Mary và 925/ tuần cho ông Frank.
Joanne Downes nói thêm rằng cô đang cạn kiệt tiền và đang chỉ còn 106.000 bảng và có lẽ vào tháng 4, số tiền chi trả cho cha mẹ cô sẽ đạt đến mức giới hạn, khi đó Hội đồng thành phố sẽ hỗ trợ 500 bảng/ tuần cho việc chăm sóc bà Mary và cô phải trả thêm 475 bảng/ một tuần nữa.
Tuy nhiên bên Hội đồng thành phố sẽ không trả bất cứ thứ gì cho tiền viện phí của ông Frank vì họ nói rằng ông có thể tự chăm sóc bản thân mình.
Joanne Downes nói thêm: “Tôi đã hỏi dịch vụ chăm sóc xã hội rằng làm thế nào mà bố tôi có thể thăm vợ mình khi ông sống trong căn hộ và họ đã không trả lời. Cảm xúc của họ rất quan trọng, nếu một trong 2 người không được ở cùng nhau, vậy thì tình nghĩa vợ chồng gần 70 năm bên nhau còn nghĩa lý gì nữa. Họ không còn nhiều thời gian để phải sống xa cách nhau vào những năm tháng cuối đời như vậy”.
Phát ngôn viên của Hội đồng Solihull cho biết họ đang làm việc với cô Downes để giải quyết tình hình.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)