Vợ chồng đang ngóng con nhất định phải thêm quả này vào thực đơn

Google News

Từ lâu tác dụng của quả lựu được biết đến nhằm giúp tăng khả năng sinh sản bởi lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ giới.

Bạn đang có ý định thêm thành viên cho gia đình nhỏ của mình? Bạn nghe nói rằng lựu là một “siêu thực phẩm” giúp tăng khả năng sinh sản cho cả nam và nữ? Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của quả lựu đến sức khoẻ sinh sản của cả hai vợ chồng bạn nhé.  

Lựu giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ như thế nào?  

Nước ép lựu chứa nhiều axit folic và các chất chống oxy hóa, giúp tăng lưu lượng máu đến tử cung, từ đó giúp tăng khả năng thụ thai và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi:  

1. Giàu estrogen thực vật  

Hạt lựu chứa nhiều hormone estrogen thực vật, giúp ngăn ngừa các bệnh về hệ sinh sản như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư vú. Vì vậy, quả lựu có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.  

2. Giàu axit folic  

Axit folic là một vitamin nhóm B rất quan trọng đối với việc thụ thai và phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. Trong quả lựu có chứa rất nhiều axit folic mà bạn cần bổ sung mỗi ngày.  

3. Giúp tử cung khỏe mạnh  

Lựu làm tăng lưu lượng máu đến tử cung, giúp cho lớp niêm mạc tử cung luôn khỏe mạnh. Điều này rất cần thiết để trứng được thụ tinh có thể làm tổ và phát triển thành thai nhi khỏe mạnh. Đây cũng là lợi ích tuyệt vời nhất của quả lựu mà ít chị em biết đến.  

4. Giàu flavonoid và chất chống oxy hóa  

Flavonoid và chất chống oxy hóa có trong quả lựu giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật. Ngoài ra, các chất này còn giúp ngăn ngừa tổn thương mô và ung thư. Điều này sẽ giúp cho cơ quan sinh sản của bạn luôn khỏe mạnh.  

Vo chong dang ngong con nhat dinh phai them qua nay vao thuc don

Quả lựu giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới như thế nào?  

Nam giới ăn lựu thường xuyên có thể cải thiện được khả năng sinh sản và tăng cơ hội mang thai:  

1. Cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng  

Lựu giàu các chất dinh dưỡng như kẽm, giúp cải thiện số lượng, chất lượng và tính di động của tinh trùng. Ngoài ra, kẽm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp tăng cơ hội thụ thai.  

Vo chong dang ngong con nhat dinh phai them qua nay vao thuc don-Hinh-2

2. Giảm rối loạn cương dương  

Nước ép lựu đã được chứng minh là giúp cải thiện hoạt động tình dục và giảm rối loạn cương dương ở nam giới. Lựu giúp kích thích thành mạch máu thư giãn, do đó làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể. Điều này giúp đàn ông có thể cương cứng trong một thời gian dài.  Công thức chế biến một số món ăn từ quả lựu giúp tăng khả năng thụ thai  

Lựu đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe sinh sản. Do đó, ăn lựu thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng sinh sản cho cả nam giới và phụ nữ.

Để thêm quả lựu vào chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể tham khảo một số công thức chế biến sau:  

1. Salad lựu  

Salad lựu không chỉ là món ăn giúp tăng sức khỏe sinh sản mà còn đem đến cho gia đình bạn một bữa ăn nhiều màu sắc và hương vị hấp dẫn nữa đấy. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị:   

2 trái lựu  

1 trái cà chua  

Nửa củ hành tây  

1 trái ớt  

1 trái chanh  

Cần tây  

Lá bạc hà  5g ngò rí (rau mùi)  

2 muỗng dầu oliu  

Tiêu và muối   

Cách làm:  

Cắt nhỏ cần tây và ngò rí, hành tây và cà chua cắt hạt lựu. Tách quả lựu và lấy hạt để riêng ra chén. Vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào 1 cái tô và trộn đều, cho thêm muối và tiêu, mỗi thứ khoảng 1/4 muỗng. Bọc lại, cho vào tủ lạnh để khoảng 1 – 2 tiếng và thưởng thức.  

2. Nước ép lựu và chanh tươi  

Nước ép lựu với chanh tươi chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sự mới lạ với vị ngọt của lựu và vị chua của chanh. Để làm món nước ép này, bạn cần chuẩn bị:   

2 trái lựu  

1 trái chanh  

1 muỗng canh đường trắng   

Cách thực hiện:  

Lựu rửa sạch, bóc vỏ và tách hạt. Chanh rửa sạch, cắt lát theo chiều ngang. Sau đó, cho hạt lựu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng 1 muỗng đường trắng rồi lọc qua rây, lấy nước lựu. Rót rượu ra ly, thêm vài lát chanh và một ít đá viên rồi thưởng thức.  

Cách chọn quả lựu ngon  

Để có thể chế biến món ăn ngon từ quả lựu, bạn cần chọn mua lựu với những tiêu chí sau:   Kích cỡ: chọn những trái tròn, to, không chọn lựu bé vì những trái này vẫn còn non, khi ăn có vị nhạt và chua.  Quan sát vỏ quả lựu: bạn nên chọn những quả vỏ hơi rám vì những quả này thường ngọt nước, hạt mẩy.  Hình dáng quả lựu: chọn những quả cầm chắc chắc tay, không méo mó, dị dạng.   

Tác dụng của quả lựu thật sự tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe sinh sản cho cả nam và nữ giới. Vì vậy, bạn nên thêm lựu vào chế độ ăn mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, cải thiện khả năng sinh sản, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa lão hóa và ung thư.  

Theo Suckhoe24h

>> xem thêm

Bình luận(0)