Vợ chặn đứng ý định ngoại tình của chồng chỉ bằng câu nói

Google News

Nếu chồng không ngoại tình thì người vợ dù không phải là tình đầu, nhưng cô ấy lại là tình yêu đích thực đồng hành cùng anh ta đến suốt cuộc đời.

Vợ đang bận rộn chuẩn bị bữa tối ở dưới bếp, thấy chồng đi làm về liền hối:
- Anh nhanh rửa tay rồi bê thức ăn ra bàn giúp em.
Vào bàn ăn, người chồng bỗng nhiên than thở:
- Sếp của anh có một cô nhân tình rất xinh đẹp, nghe nói là do vợ của ông ấy không dành thời gian cho chồng nên mới như vậy. Nghĩ cũng đúng thôi, hàng ngày chỉ là mấy chuyện cơm áo gạo tiền, dầu muối tương dấm, trà... đàn ông ai mà không chán.
Vo chan dung y dinh ngoai tinh cua chong chi bang cau noi
 Anh có thể nhờ cô ấy đến chăm sóc con trai chúng ta để em mời anh đi chơi được không? Ảnh minh họa.
Nghe chồng nói xong cô vợ biết chồng mình đang ám chỉ điều gì, liền để bát xuống và nói:
- Anh à, nếu một ngày có cô gái xinh đẹp nào đó mời anh đi chơi và anh rất muốn đi. Vậy anh có thể nhờ cô ấy đến chăm sóc con trai của chúng ta và sau đó em mời anh đi chơi được không?
Anh chồng đáp:
- Chẳng qua anh nghĩ phụ nữ cũng cần chỉnh trang mình để luôn hấp dẫn hơn.
Vo chan dung y dinh ngoai tinh cua chong chi bang cau noi-Hinh-2
 Anh hãy hỏi chi phí làm đẹp mỗi tháng của cô ấy và cho em số tiền đó hàng tháng em sẽ làm được như anh muốn. Ảnh minh họa.
Người vợ lại nói:
- Nếu một ngày nào đó anh đang đi trên đường, trông thấy một cô gái với dáng vẻ mà anh rất thích. Anh nghĩ vợ mình không đủ xinh đẹp. Anh hãy đi hỏi cô ấy về chi phí chăm sóc da mỗi tháng, chi phí chăm sóc cơ thể và chi phí mua quần áo... Sau đó anh cho em tiền mỗi tháng, em sẽ làm được như anh muốn.
Người chồng im lặng không nói gì, chị vợ lại nói thêm:
- Nếu anh không cưỡng được sự quyến rũ của một cô gái và muốn cưới cô ấy, em sẽ nhường cho cô ấy 15 năm chăm sóc hai con và ông bà nội. Rồi thi thoảng biếu ông bà ít tiền tiêu xài và đưa ông bà đến những nơi ông bà thích. Tối đến cô ấy ngồi dạy các con học bài, đi ngủ sau cùng và sáng thức dậy từ 5 giờ để chuẩn bị bữa sáng, gọi các con dậy và đưa con đến trường. Buổi trưa đi làm về tranh thủ làm ruốc cá cho con trai thấp còi, hầm thuốc bắc cho bà uống...
Lúc này người chồng mới ngại ngùng nói:
- Là anh chỉ đùa thôi …
Người vợ nói tiếp:
- Thứ anh thực sự thiếu không phải là nhân tình, mà là một người hầu có thể đến chia sẻ công việc vất vả cực nhọc của em, để em có thời gian vui vẻ với anh. Nếu làm được điều này em mới đảm nhiệm hết được vừa là người yêu cũ, vừa là vợ, vừa là nhân tình suốt đời của anh.
Người chồng còn lăn tăn hỏi:
- Vậy nếu em ngoại tình thì sao?
Vo chan dung y dinh ngoai tinh cua chong chi bang cau noi-Hinh-3
 Có thể người vợ không phải là tình đầu, nhưng cô ấy là tình yêu đích thực đồng hành cùng bạn. Ảnh minh họa.
Nhìn vẻ mặt của chồng, người vợ mỉm cười:
- Em có thể nói với anh một cách chắc chắn rằng, cả đời sẽ chăm sóc gia đình này. Một lần lấy chồng trong đời là đủ rồi. Nếu có gặp ai đó ở ngoài thì cũng chỉ coi như là bạn bè, không thể ngoại tình, không thể kết hôn.
Chồng vội cầm tay vợ, khẽ nói:
- Không! Sẽ không bao giờ. Chúng ta phải cùng nhau đi đến đầu bạc răng long. Vợ ơi, sau này anh sẽ không nói những điều ngu ngốc như vậy nữa.
Đàn ông hãy trân trọng người vợ bên cạnh mình, đừng để cô ấy tổn thương, đừng bao giờ cho rằng người phụ nữ khác tốt hơn vợ của mình. Bởi lẽ cô ta dù sao cũng không phải là vợ của bạn, nếu cô ấy có thực sự tốt thì bạn cũng không được hưởng.
Người xưa có câu: "Một ngày vợ chồng trăm ngày ân. Trăm ngày vợ chồng thì tình nghĩa còn sâu hơn biển". Giữa vợ chồng không chỉ có tình cảm mà quan trọng hơn là còn có chữ "ân tình" nữa. Có thể người vợ không phải là tình đầu của bạn, nhưng cô ấy lại chính là tình yêu đích thực đồng hành cùng bạn đến suốt cuộc đời.
Theo Vera Xuân Hường/Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)