Vợ bỏ chồng theo trai, bị bồ đá còn đòi quay lại

Google News

(Kiến Thức) - Con trai tôi 43 tuổi, đã ly hôn 15 năm do vợ bỏ chồng theo trai. Sau đó ít lâu, cô ta cũng bị người đàn ông mà cô ta chạy theo bỏ rơi. 

Cách đây chừng 1 năm, đột nhiên cô vợ bỏ chồng theo trai từ 15 năm trước của con trai tôi lại tỏ vẻ nhiệt tình, thường xuyên đưa con gái (là con chung với con trai tôi) đến nhà tôi chơi, quà bánh, săn sóc mọi người. Thế rồi con trai tôi thưa chuyện, rằng vợ cũ nó muốn quay trở lại, cháu sẽ chấp nhận nếu như tôi đồng ý. 
Tôi bảo với con trai tôi, rằng hạng con dâu đó đã ra đi là không bao giờ có cửa quay về, nhà mình không phải là quán trọ để người ta khinh thường. Con trai tôi im lặng, nghe theo lời tôi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy cháu có vẻ rất buồn. Tôi biết con trai tôi còn nặng lòng với vợ cũ. Bao năm qua, cháu vẫn không thể mở lòng với ai. Tôi không biết nên quyết định thế nào? - Đỗ Thị Lý (Hải Dương).
Vo bo chong theo trai, bi bo da con doi quay lai
 Ảnh minh họa.
Trả lời:
Bác Lý kính mến, Tri Giao rất thông cảm với tâm trạng của bác. Nỗi hận thù với người đã gây ra nỗi đau cho con trai bác cùng gia đình khiến bác giờ đây rất khó tha thứ, nhất là khi người đó vì bị bỏ rơi, "cùng đường" mới quay trở về. Tuy nhiên, dù có thương con bao nhiêu thì bác cũng không thể sống thay cuộc đời con trai mình. Chỉ có anh ấy mới biết anh ấy cần gì, muốn gì và điều gì mới làm anh ấy thấy hạnh phúc. 
Anh ấy đã ở tuổi 40, sau đổ vỡ, đắng cay mà anh ấy vẫn muốn đón nhận lại người đã từng phản bội mình, chứng tỏ tình cảm của anh ấy dành cho chị rất lớn và hẳn anh ấy cũng đủ trải nghiệm để biết, chị ấy có giá trị thế nào đối với cuộc đời anh ấy, rằng có nên tha thứ hay không. 
Vì thế, đừng giành quyền quyết định về mình bác ạ. Lòng kiêu hãnh, tự trọng, danh dự... không phải là những thứ làm nên hạnh phúc, mà quan trọng hơn cả vẫn là tình yêu. Hãy để anh ấy có quyền lựa chọn hạnh phúc cho mình. Kính chúc gia đình bác sự an vui!
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)