Vợ âm thầm bày mưu thử lòng chồng và cái kết choáng váng

Google News

Vân kể đọc xong tin, cô im lặng để điện thoại lại chỗ cũ coi như chưa biết gì. Song trong đầu cô bắt đầu nảy ra một kế hoạch.

"Trong chuyện tình cảm, phụ nữ càng lụy tình thì càng khổ. Tốt nhất phải biết nắm buông đúng lúc và nhìn đời thoáng hơn một chút bạn sẽ thấy cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Miễn bạn có niềm tin là được". Đó là lời chia sẻ của Hải Vân, người phụ nữ vừa bước ra từ hôn nhân đổ vỡ.
Vân tâm sự, vợ chồng cô yêu nhau từ năm thứ nhất đại học, ra trường 3 năm công ăn việc làm ổn định mới làm đám cưới. Đạt – chồng cô trước giờ là người chí thú làm ăn, lại sống có trách nhiệm với vợ con gia đình nên ở bên anh lúc nào cô cũng thấy bình yên hết mức.
Vậy nhưng thời gian đó, Vân nhận ra Đạt có những thay đổi khác lạ khiến cô không thể không nghi ngờ. Anh suốt ngày đi sớm về khuya, cả tháng ăn cơm nhà được vài buổi, mà về giường là quay mặt vào tường ngủ một mạch tới sáng chẳng ngó ngàng gì tới vợ trong khi trước giờ anh vốn thuộc túyp đàn ông có nhu cầu cao. 2, 3 ngày không gần gũi vợ là anh như bứt rứt không ngủ được.
Vo am tham bay muu thu long chong va cai ket choang vang
Ảnh minh họa.
Từ đó Vân bắt đầu để mắt tới chồng. Song bề ngoài Đạt vẫn tỏ ra yêu chiều vợ con hết mức. Kiểm tra tin nhắn điện thoại của anh, Vân cũng không phát hiện ra điểm gì đáng ngờ. Đúng lúc Vân định bỏ cuộc thì vô tình đi ngang qua phòng làm việc của Đạt, cô nghe thấy tiếng anh thì thụt nói chuyện điện thoại: "Ừ, anh biết rồi. Anh đã dặn bao nhiêu lần là em đừng gọi điện lúc anh đang ở nhà. Anh cũng nhớ em lắm".
Tai Vân như ù đặc, cô tí ngã khụy. Đúng là Đạt đã có bồ. Uất nghẹn, Vân lẳng lặng quay về phòng với con. Cả đêm ấy cô nằm trằn trọc trong cay đắng.
Vân bảo, cô là người sống khá lý trí và cứng cỏi. Dù bị phản bội, trong lòng uất nghẹn lắm, cô vẫn nhất quyết không thể hiện cho Đạt biết. Vì cô muốn thử lòng xem chồng đã đi xa tới nước nào rồi.
Hôm ấy, Đạt đi tắm để điện thoại ngoài phòng khách. Đúng lúc cô bồ của anh nhắn tin đến nhắc nhở mai là kỉ niệm tròn 3 tháng yêu nhau. Cô ta dặn anh không được nhỡ hẹn.
Vân kể đọc xong tin, cô im lặng để điện thoại lại chỗ cũ coi như chưa biết gì. Song trong đầu cô bắt đầu nảy ra một kế hoạch.
Hôm sau, chuẩn bị đến giờ chồng hẹn với bồ, Vân vội vàng bế con đưa cho chồng: "Anh ơi, em có việc gấp phải đi giải quyết. Anh trông cu Bon giúp em một lúc nhé".
Đạt ú ớ chưa kịp nói gì, Vân đã phóng xe đi mất. Nhìn con trai bi bô bám chân bố, Đạt nhăn mặt, vò tóc gãi đầu. Chơi với con được vài phút, điện thoại của anh cứ nheo nhéo báo cuộc gọi tới của người tình. Sợ ả giận dỗi, Đạt đành để con bên đống đồ chơi rồi khóa cửa đến với bồ.
Được Đạt tặng hoa tặng quà, cô bồ sung sướng lao vào ôm hôn cảm ơn rối rít. Vậy là Đạt quấn luôn lấy ả quên cả con trai đang phải ngồi một mình ở nhà. Nhưng đúng phút cao trào, Đạt nhận được điện thoại của vợ: "Anh đưa con đi chơi ở đâu mà để nhà cửa toang hoang hết thế này, cửa cũng không khóa".
Tiếng Vân làm Đạt giật bắn người, hoảng hồn anh lắp bắp: "Không, anh vừa ra ngoài có tí việc, cu Bon… anh để ở nhà cho tự chơi,… mà anh đã khóa cửa rồi cơ mà".
Đạt vừa nói dứt câu, Vân ở đầu dây bên kia hét toáng: "Chết rồi, thế con tôi đâu,…".
Ngay lập tức, Đạt vơ quần áo mặc lại chạy thục mạng về nhà. Vừa đi anh vừa sợ phát khóc. Nếu con bị mất tích thật, anh sẽ ân hận cả đời. Thế nhưng vừa về tới cửa, Đạt đã nghe thấy tiếng thằng bé bi bô cười nói bên trong.
Đạt thở phào nhẹ nhõm, vừa đẩy cửa đi vào anh vừa nghĩ cách giải thích với vợ. Tiếc rằng Đạt còn chưa kịp cất lời thì đã nhận ngay cái tát cháy má từ Vân: "Anh thật khốn nạn, để đến với người tình, anh dám vứt con ở nhà một mình. Anh còn xứng đáng là bố của con tôi nữa không. Vì muốn thử lòng anh xem giữa vợ con với ả ta ai quan trọng hơn nên tôi mới để con ở nhà cho anh trông. Không ngờ con trai với anh cũng không là gì so với cô ta. Giả sử tôi có việc phải đi thật, con ở nhà 1 mình sẽ thế nào đây?".
Vừa nói, Vân vừa ném xấp ảnh cô chụp được những cảnh tình tứ của Đạt với ả kia ở nơi công cộng trong khiến anh tím mặt không chối cãi được.
Hối hận, Đạt cuống cuồng van xin Vân tha lỗi nhưng cô nhất quyết không chấp nhận. Bởi Vân bảo, cô biết có sống bên Đạt cô cũng sẽ không thể cảm nhận được hạnh phúc là gì nữa.
Theo Hải Hương /Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)