Virus Zika lan nhanh ở TP HCM, 57 trường hợp dương tính

Google News

(Kiến Thức) - Như vậy, đến thời điểm này, toàn TP đã có 57 ca bệnh do virus Zika tại 15/24 quận, huyện. 

Trong đó, quận Bình Thạnh dẫn đầu số người mắc Zika với 11 trường hợp. Địa phương này có 11 trường hợp nhiễm bệnh.
Quận 2 (10 ca), quận 9, 12, Tân Phú (6 ca) là những khu vực khác cũng liên tục phát hiện ổ dịch. Các quận 9, 12 và Tân Phú mỗi địa phương có 6 ca mắc. Những ca này được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ.
Virus Zika lan nhanh o TP HCM, 57 truong hop duong tinh
Phát hiện 17 trường hợp nhiễm virus Zika tại Tp. Hồ Chí Minh . Ảnh: Reuters 
Ngay sau khi có kết quả trên, ngành y tế đã nhanh chóng triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, tuyên truyền những biện pháp giúp người dân nơi có ca bệnh do virus Zika mới xuất hiện chủ động phòng tránh nguy cơ lây nhiễm.
Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhận định: Tp. Hồ Chí Minh có dân số đông, giao lưu, đi lại nhiều, vấn đề vệ sinh môi trường, nhà ở, ý thức phòng bệnh của một bộ phận người dân vẫn chưa cao.
Đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh; tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; tăng cường diệt muỗi, loăng quăng, là tác nhân truyền bệnh. Đặc biệt, những phụ nữ đang mang thai ở 3 tháng đầu thai kỳ, nếu có bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán, xác định kịp thời.
Linh Chi

>> xem thêm

Bình luận(0)