Vĩnh Long: Đi du lịch về, người phụ nữ tử vong vì nhiễm cúm A/H1N1

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đi du lịch ở Đà Lạt, bà L.T.K.H (56 tuổi, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị sốt cao và tử vong. Nguyên nhân được xác định là bà bị nhiễm cúm A/H1N1.

Bác sĩ Văn Công Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vừa xác nhận trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có một ca tử vong do nhiễm cúm A/H1N1. Người bị tử vong là bà L.T.K.H (56 tuổi, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình).
Bác sĩ Minh cho biết, trong khi đang đi du lịch ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) thì bà H. bất ngờ bị sốt. Trở về nhà, bà H. tiếp tục có các triệu chứng như: Sổ mũi, ho, hắt hơi, nhức đầu, sốt nên người nhà đã tự đi mua thuốc về cho bà này uống.
Tuy nhiên, bệnh diễn biến ngày một nặng thêm nên bà H. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình (Vĩnh Long). Tại đây, bà này được chẩn đoán là bị phù phổi cấp do suy hô hấp, mặc dù được điều trị tích cực nhưng bệnh không khả quan.
 Một bệnh nhân mới tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long do cúm A/H1N1.
Bà H. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, chụp Xquang xác định bị viêm phổi nặng, có suy hô hấp. Một giờ sau đó, bệnh viện tiếp tục chụp Xquang thêm 1 lần nữa thì phát hiện bệnh tiến triển thêm, 2 phổi của bà H. đã bị viêm hoàn toàn phải hỗ trợ thở máy.
Nghi ngờ bà H. bị nhiễm cúm A/H1N1 nên các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân đến khu cách ly để tránh lây nhiễm. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, bà H. đã tử vong do suy hô hấp quá nặng.
Sau khi lấy mẫu bệnh gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm. Kết quả xác định bệnh nhân H. dương tính với cúm A/H1N1.
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)