Việt Nam điều chế thành công vacxin phối hợp sởi-rubella

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa thông qua kết quả thử nghiệm lâm sàng vacxin phối hợp sởi-rubella (MR) do Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (Polyvac) sản xuất.

Đây là loại vacxin phối hợp đầu tiên được chuyển giao công nghệ sản xuất thành công tại Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường Năng lực sản xuất vacxin phối hợp sởi – rubella” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ.
Trong thời gian tới, đơn vị sản xuất trên sẽ hoàn thành các thủ tục liên quan đến cấp phép lưu hành sản phẩm, để có thể cung cấp vacxin MR cho Chương trình tiêm chủng mở rộng, phục vụ tiêm miễn phí cho trẻ em Việt Nam dự kiến từ năm 2017.
Viet Nam dieu che thanh cong vacxin phoi hop soi-rubella
Vacxin MR do POLYVAC sản xuất. Ảnh: Lao Động
Được biết, dự án này được Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế được bắt đầu triển khai từ tháng 5/2013 và kéo dài trong thời gian gần 5 năm, với tổng ngân sách khoảng 700 triệu Yên Nhật.
Trước đó, năm 2015, ngành sản xuất vacxin của Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp Chứng nhận Hệ thống quản lý quốc gia về vacxin (NRA). Năm 2016, Việt Nam tự sản xuất được vaxin phối hợp sởi-rubella phối hợp chất lượng cao ứng dụng công nghệ Nhật Bản.
Theo các chuyên gia, hiện Việt Nam là 1 trong 25 quốc gia sản xuất được vaccine trên thế giới và là nước thứ 4 tại Châu Á có thể sản xuất vacxin phối hợp sởi-rubella sau Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc.
Linh Chi

>> xem thêm

Bình luận(0)