Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo láo, lừa người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vừa ra cảnh báo thông tin quảng cáo TPBVSK Tống Thạch Hoàn trên một số trang web không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website: tongthachhoan.com, vientansoi.com, facebook.com/TongThachHoan,... có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Vien tan soi Tong Thach Hoan quang cao lao, lua nguoi tieu dung
Hình ảnh quảng cáo trên trang tongthachhoan.com
Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Onepharm (Địa chỉ Phòng 201, Tầng 2, Số 15 ngõ 30 phố Mai Anh Tuấn, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, sản phẩm TPBVSK Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00151/2019/ATTP-XNQC cho Công ty cổ phần Onepharm Sản phẩm có Số, ký hiệu của Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy số 9871/2018/ĐKSP. Theo đó, TPBVSK Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn chỉ có công dụng: Hỗ trợ lợi tiểu, lợi mật, hỗ trợ tăng cường đào thải cặn sỏi, giúp giảm nguy cơ sỏi tiết niệu, sỏi mật.
Mặc dù vậy, tìm hiểu trên trang web tongthachhoan.com, các nội dung quảng cáo sản phẩm này không đúng bản chất, quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Trên trang web này các thông tin liên tiếp khẳng định “Tống Thạch Hoàn là sự kết hợp giữa bài thuốc y học cổ truyền và công nghệ sản xuất hiện đại có tác dụng chính như: làm mềm, bào mòn, đào thải sỏi; giúp lợi tiểu, lợi mật và giảm nguy cơ hình thành sỏi tiết niệu, sỏi mật...”; hay “Tống Thạch Hoàn là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam giúp người bệnh đánh tan các loại sỏi như: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi mật… và hạn chế quá trình hình thành sỏi mới rất hiệu quả”…
Vien tan soi Tong Thach Hoan quang cao lao, lua nguoi tieu dung-Hinh-2
 Hình ảnh quảng cáo trên trang tongthachhoan.com nêu công dụng thành phần sản phẩm
Không chỉ quảng bá TPBVSK Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn như thuốc chữa bệnh với công dụng “đặc trị bệnh”, “đánh tan sỏi”, trang này còn sử dụng hình ảnh của các cá nhân được cho là bác sỹ để quảng bá cho sản phẩm; thậm chí còn cung cấp cả “Phác đồ chẩn đoán và điều trị sỏi thận được xây dựng từ sản phẩm Tống Thạch Hoàn….”
Vien tan soi Tong Thach Hoan quang cao lao, lua nguoi tieu dung-Hinh-3
Hình ảnh của các cá nhân được cho là bác sỹ quảng bá cho sản phẩm trên trang tongthachhoan.com 
Tương tự, khi truy cập trang fanpage https://www.facebook.com/TongThachHoan/ được đính kèm tại chân website này, có thể rất nhiều bài viết quảng bá Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn là “phương thuốc đặc trị sỏi thận…”, “điều trị triệt để bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi tiết niệu, sỏi niệu đạo”,…
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Mời quý độc giả theo dõi video: Xử lý quảng cáo TPCN sai sự thật. Nguồn VTV

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)