Viên bi nhựa nằm sâu trong hốc mũi của bé trai 4 tuổi

Google News

Bé T.T. (4 tuổi, trú tại xã Vĩnh Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng chảy nước mũi kèm theo máu, ho, đau đầu nghi ngờ trong hốc mũi có dị vật.

Bố mẹ cháu bé cho biết, trước khi nhập viện, T. có biểu hiện chảy nước mũi vàng, ho kèm sốt 37,5 - 38 độ C liên tục trong 3 tháng nay. Gia đình chủ quan, cho rằng cháu chỉ viêm họng thông thường nên tự đi mua thuốc về cho con uống.
Sau khi uống thuốc, bé T. có đỡ sốt, nhưng chỉ sau một vài ngày, cháu lại sốt trở lại kèm chảy mũi, ho như trước.
Ngày 31/10, khi đang chơi đùa, T. đột nhiên khó thở và chảy máu mũi phải. Gia đình đưa cháu bé tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.
Qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ xác định bé T. có dị vật nằm sâu trong hốc mũi. Các bác sĩ lấy ra dị vật là một viên bi nhựa có đường kính 0,5 cm. Viên bi nhựa này chính là thủ phạm gây viêm loét nặng hốc mũi, làm cho hốc mũi bệnh nhi chảy máu nhiều.
Vien bi nhua nam sau trong hoc mui cua be trai 4 tuoi
 Các bác sĩ gắp dị vật ra khỏi hốc mũi bé T. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)
Đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, sau khi gắp dị vật, được vệ sinh sạch sẽ và cầm máu hốc mũi, bệnh nhi phải nhập viện điều trị tình trạng viêm hốc mũi sau gắp dị vật.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo, cha mẹ có con nhỏ, nên chú ý quan sát những bất thường của trẻ và đưa trẻ đến bệnh viện khám, không nên tự ý điều trị tại nhà.
Ngoài ra, các bé thường hay tự nhét đồ chơi vào tai, mũi hoặc ngậm đồ chơi vô tình nuốt phải, vì vậy khi mua đồ chơi cho trẻ nên tránh các đồ chơi nhỏ, tròn và những đồ chơi có thể gây nguy hiểm cho trẻ.
Một số trường hợp trẻ hóc dị vật có thể nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy cha mẹ nên tự trang bị những kiến thức sơ cứu, cấp cứu cơ bản khi trẻ hóc, mắc dị vật đường thở để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Thẹo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)