Viêm phổi do virus corona ở VN: Thêm người cách ly tăng, chưa có trường hợp tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 26/1, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc bệnh viện Đà Nẵng thông tin cách ly thêm 11 người bị sốt, có 4 người Việt Nam nghi nhiễm virus corona. BVĐK Thanh Hóa cũng tiếp nhận một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán.

Thêm nhiều trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi lạ
Những trường hợp nghi nhiễm virus corona ở Việt Nam đang có dấu hiệu tăng thêm. Nguyên do là sáng nay (26/1), bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc bệnh viện Đà Nẵng thông tin đã tiến hành cách ly thêm 11 người bị sốt.
Trong số này gồm có 6 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam và 1 người Cộng hòa Séc. Hai trường hợp tiến hành cách ly mới nhất vào sáng ngày 26/1. Những bệnh nhân trên đều có yếu tố tiếp xúc với người Trung Quốc trước đó. Họ đang có các triệu chứng: sốt, ho nên bệnh viện tiếp tục kiểm tra, theo dõi.
Viem phoi do virus corona o VN: Them nguoi cach ly tang, chua co truong hop tu vong
Đà Nẵng cách ly thêm 11 người bị sốt nghi bị nhiễm virus corona. Ảnh: Tiền phong. 
Cũng trong ngày hôm nay, ông Phạm Đăng Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá xác nhận với báo Tiền Phong rằng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán. Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá chưa công bố kết quả xét nghiệm của bệnh nhân trên có bị nhiễm virus corona hay không.
BV Chợ Rẫy phủ nhận tin có người tử vong do virus corona
Liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra gây côn xao dư luận, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bác tin đồn một trường hợp nhiễm virus corona điều trị tại đây đã tử vong.
Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Bệnh viện Chợ Rẫy hiện theo dõi, điều trị cho 2 bệnh nhân đã được xác định dương tính với virus corona. Hiện tại sức khỏe của họ có diễn tiến tốt. Các bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm lại PCR của hai bệnh nhân.
Trong bối cảnh số bệnh nhân nhiễm vi rút corona xuất phát từ Vũ Hán gây bệnh viêm phổi lạ ngày càng tăng, tờ South China Morning Post mới đưa tin cơ quan chức năng tại Trung Quốc ngày hôm nay xác nhận rằng một số bệnh viện tại Bắc Kinh đang dùng thuốc điều trị HIV cho các bệnh nhân. Các cơ quan y tế tại Bắc Kinh đang có thuốc Lopinavir/Ritonavir.
Hiện có 3 bệnh viện tại Bắc Kinh được chỉ định điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona và các bệnh viện này đang áp dụng biện pháp chữa trị trên.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)