Viêm phổi do virus corona khiến thế giới hoảng sợ ra sao?

Google News

Hiện đã có ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì Virus corona. Tính đến ngày 25/1, đã có 2.057 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn cầu và con số này có thể sẽ còn tiếp tục tăng.

Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?
 
Virus corona mới được cho là truyền từ động vật sang người, sau đó biến đổi và có thể lây từ người sang người qua đường hô hấp. Bệnh đang gây ra báo động trên toàn thế giới, đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải, cũng như Việt Nam, Singapore, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp và Canada.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-2
 
Những công nhân liên tục phải tăng ca để đẩy mạnh sản xuất khẩu trang bảo vệ ở Hàm Đan, Trung Quốc. Khẩu trang cùng nhiều vật tư y tế khác liên tục bị đặt trong tình trạng "cháy hàng" ở một số nơi Virus corona hoành hành.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-3
 
Hàng trăm công nhân đã được điều tới nhằm xây dựng trung tâm cách ly, có sức chứa dự kiến khoảng 1.000 bệnh nhân. Các công nhân sẽ nhận gấp ba lương để đẩy nhanh tiến độ thi công, tức khoảng 173 USD một ngày. Cơ sở này dự kiến hoàn thành trong 6 ngày và sẽ đi vào hoạt động vào ngày 3/2.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-4
 
Nhằm đối phó với virus corona, hầu như mọi công dân Hong Kong đều đeo khẩu trang y tế khi di chuyển ở nơi công cộng. Nhiều người cũng đã hủy các chuyến du lịch đến Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hôm 25/1, Hong Kong đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thành phố với mức cảnh báo cao nhất đồng thời hủy bỏ tất cả các hoạt động đón mừng năm mới và kéo dài thời gian nghỉ học cho đến ngày 17/2.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-5
 
Một công nhân trong bộ đồ bảo hộ ở Seoul, Hàn Quốc phun thuốc khử trùng trong một chuyến tàu vào ngày 24/1 trong bối cảnh sự lây lan của virus corona đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Các chuyên gia y tế hiện đã xác nhận loại virus này có thể truyền từ người sang người.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-6
 
Một chuyến bay đến Vũ Hán, Trung Quốc bị hủy trên thông báo tại sân bay Narita của Nhật Bản vào ngày 24/1. Nhật Bản là điểm đến du lịch phổ biến đối với người dân Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, kể từ ngày 25/1, chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ kiểm soát việc đi lại của một số công dân nước này ra nước ngoài, bao gồm cả việc tạm hoãn các hoạt động du lịch, ngừng bán vé máy bay và gói khách sạn.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-7
 
Một tấm áp phích về sức khỏe cộng đồng cảnh báo các triệu chứng của virus corona tại nhà ga số 4 ở sân bay Heathrow ở London, Anh.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-8
 
Tính đến nay, Thái Lan đã xác nhận 8 trường hợp dương tính với virus mới, trong đó có 5 trường hợp được xuất viện. Theo Bloomberg, nền kinh tế Thái Lan sẽ đối mặt với sự xáo động mới sau khi Trung Quốc ra lệnh cấm công dân tổ chức các tour du lịch ra nước ngoài nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-9
 
Một nhà hoạt động môi trường tập trung phản đối trước trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow ngày 24/1 yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng những du khách đến từ Đông Nam Á. Ngày 25/01, hãng tin Interfax của Nga cho biết, 7 thành viên thuộc một nhóm du khách Trung Quốc đã phải nhập viện ở thủ đô Moscow do sốt cao. Các bệnh nhân này sau đó đã được kiểm tra kỹ lưỡng và âm tính với virus corona.
Viem phoi do virus corona khien the gioi hoang so ra sao?-Hinh-10
 
Khách du lịch ở Scotland đeo khẩu trang khi đến tham quan lâu đài nổi tiếng Edinburgh Castle. Theo Cnet, giới chức Scotland cũng xác nhận 14 du khách trước đó có những triệu chứng đáng ngờ sau khi xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus corona. Một nhóm quản lý sự cố hiện đã được chính phủ Scotland thành lập để theo dõi tình hình dịch bệnh.

Theo Anh Tuấn/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)