Vì sao rất khó từ bỏ thói quen ăn vặt?

Google News

Một nghiên cứu vừa được thực hiện ở Úc đã chỉ rõ tại sao nhiều người rất khó để từ bỏ thói quen ăn thức ăn vặt - những loại thức ăn không lành mạnh, ảnh hưởng tới cơ thể theo nhiều cách khác nhau.

Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Tasmania (Úc), công bố trên tạp chí Appetite, có vài lý do chính khiến nhiều người rất khó từ bỏ thói quen ăn thức ăn vặt.
Để có được kết luận này, các chuyên gia đã nghiên cứu, theo dõi thói quen ăn uống của 50 người tham gia trong 10 ngày. Sau đó, họ theo dõi tâm trạng, hành vi ăn uống, cách tương tác xã hội của nhóm người khảo sát.
Kết quả cho thấy, phần lớn trong nhóm người khảo sát rất khó từ bỏ thói quen ăn vặt bởi những lý do dưới đây.
Vi sao rat kho tu bo thoi quen an vat?
 
1. Thức ăn vặt lượn lờ, có mặt ở khắp mọi nơi
Từ khu chợ, đường phố, các ga tàu điện ngầm, máy bán hàng tự động... đồ ăn vặt có sẵn ở hầu hết mọi nơi. Điều này khiến người dùng khó mà cưỡng lại việc tiếp cận các loại thực phẩm này.
2. Ăn thức ăn vặt theo cảm xúc vui hoặc buồn
Nhiều người có thói quen ăn đồ ăn vặt theo cảm xúc. Ăn vặt nhiều hơn để chia sẻ niềm vui (tự thưởng) khi bạn vui, hoặc ăn để giải toả nỗi buồn. Cả hai chiều hướng cảm xúc này đều hướng về thói quen ăn thức ăn vặt. Về lâu dần rất dễ khiến cơ thể mắc bệnh theo nhiều cách khác nhau. Bởi thức ăn vặt không hề lành mạnh như quảng cáo.
3. Đồ ăn vặt cũng gây nghiện
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Đại học Michigan (Mỹ), đồ ăn vặt bao gồm bánh mì kẹp thịt, pizza và khoai tây chiên, gà chiên có thể gây nghiện cho người dùng. Chất gây nghiện này có thể đến từ mùi hương, hương liệu nhân tạo đặc biệt, muối, gia vị hóa học. Những chất, gia vị này không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí nó có thể khiến bạn thèm ăn. 
Theo Đăng Trình/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)