Vì sao nhiều phụ nữ bị khô ráp đường âm đạo, đường tiểu?

Google News

Nếu phụ nữ đi tiểu nhiều lần, đi tiểu vào ban đêm hoặc có triệu chứng khô ráp ở đường âm đạo đó là dấu hiệu của bệnh.

ThS.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc BV Từ Dũ cho biết, có rất nhiều phụ nữ ông từng gặp có những biểu hiện thiếu hụt về nội tiết tố, có biểu hiện lạ ở bộ phận sinh dục và đường tiểu nhưng không đi khám đúng chuyên khoa. Chẳng hạn, có nhiều chị em có các biểu hiện trên đường tiết niệu của bộ phận sinh dục lại đi tìm sang chuyên khoa tiết niệu để có biện pháp điều trị.
“Có rất nhiều bệnh nhân đi tiểu nhiều lần, đi tiểu vào ban đêm hoặc có triệu chứng khô ráp ở đường âm đạo, đường tiểu nhưng không điều trị ở chuyên khoa sản phụ khoa…”, bác sĩ Thanh cho hay.
Giám đốc BV Từ Dũ cho rằng, hiện nay đối với phụ nữ Việt Nam thì có rất nhiều phụ nữ chưa hiểu được vai trò của nội tiết tố nữ. Khi có các hiện tượng thiếu hụt nội tiết tố và có tác dụng phụ gây ra thì họ thường không biết cách để xử lý và tìm giải pháp nên nhầm lẫn giữa bệnh lý này và bệnh lý khác, có thể tìm đến bác sĩ chuyên khoa.
BS Thanh khuyến cáo, trong trường hợp điều trị ở các chuyên khoa khác, thường các bác sỹ sẽ chuyển lại qua chuyên khoa sản phụ khoa.
Vi sao nhieu phu nu bi kho rap duong am dao, duong tieu?
Phụ nữ bị khô ráp âm đạo là dấu hiệu của bệnh. 
Tác hại lớn của chứng khô âm đạo ở nữ là tâm lý không ổn định, kém tự tin trước cuộc yêu, mất khoải cảm khi gần gũi với chồng, bạn tình, đau rát khó khăn khi dùng các tư thế quan hệ tình dục, chán nản, buồn bực làm giảm năng suất công việc, dễ gây trầm cảm, mâu thuẫn bạo lực gia đình tăng cao.
Cách đề phòng chứng khô âm đạo, chuyên gia khuyến cáo tránh stress, giảm căng thẳng, luôn vui vẻ, lao động nghỉ ngơi hợp lí điều độ, tránh làm việc quá sức, kéo dài thời gian kích thích cơ thể để tiết chất bôi trơn cho cuộc yêu cũng là biện pháp giúp cải thiện chứng khô âm đạo ở phụ nữ. Hạn chế sử dụng các chất có tính kiềm, axit để thụt rửa sâu vào âm đạo như giấm, xà phòng, sữa tắm…
Theo Diệu Thu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)