Vì sao đàn ông lại đeo cà vạt?

Google News

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao đàn ông lại đeo cà vạt? Việc đeo cà vạt bắt đầu xuất hiện từ bao giờ? Nó không giúp người đeo cảm thấy thoải mái hơn, hoàn toàn chỉ là phụ kiện trang trí.

Hầu hết các nhà khoa học đồng tình rằng cà vạt có nguồn gốc từ thế kỷ 17, trong giai đoạn chiến tranh kéo dài 30 năm ở Pháp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người rất thích đeo cà vạt đỏ

Vua Louis XIII trọng dụng lính đánh thuê người Croatia. Những người này đeo mảnh vải quấn quanh cổ giống như là đồng phục. Những chiếc cà vạt thuở ban đầu này gây ấn tượng mạnh với vua Louis XIII.

Ông yêu cầu cà vạt trở thành phụ kiện bắt buộc trong các buổi họp mặt của hoàng gia. Để tôn vinh những người lính đánh thuê Croatia, vua Louis XIII đặt tên cho cà vạt là “La Cravate”, tên gọi của cà vạt trong tiếng Pháp cho đến ngày nay.

Cà vạt thuở ban đầu ở thế kỷ 17 không hề giống với cà vạt hiện đại ngày nay, nhưng nó đã trở thành xu hướng thời trang không thể thiếu ở châu Âu suốt 200 năm sau này.

Cà vạt kiểu hiện đại xuất hiện trong giai đoạn những năm 1920 và đến nay vẫn không ngừng biến đổi. Cà vạt ngày nay có sự khác biệt về bề rộng, đường cắt, chất liệu vải và hoa văn. Các sự lựa chọn này cho phép nam giới hiện đại thể hiện phong cách cá nhân của riêng mình.

Spencer Kruse, người am hiểu về lĩnh vực thời trang, trả lời trên Quora rằng, đàn ông hiện đại đeo cà vạt vì 5 lý do chính. 

Đó là để thể hiện người đàn ông trân trọng những giá trị lịch sử, trân trọng giá trị bản thân, tạo nên sự tự tin, khiến bạn trông sang trọng hơn và giúp tạo ấn tượng tốt với người khác.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)