Vì sao đàn bà sau ly hôn đều đẹp hơn

Google News

Hầu hết đàn bà sau khi ly hôn đều trở nên đẹp hơn. Họ, lúc này mang một vẻ đẹp khác. Một vẻ đẹp trầm lắng, có chiều sâu và chỉ người từng trải mới cảm nhận được.

Đàn bà sau ly hôn, thường vui hơn đàn bà đang có chồng. Họ vui vì vừa được giải thoát. Vì không còn phải sống trong cảnh cơm chan nước mắt của một cuộc hôn nhân không như ý. Lúc này, người đàn bà ấy sẽ chẳng quá cần một người đàn ông hoặc một vòng tay. Họ chỉ cần bình yên.
Họ, lúc này hẳn nhiên là không còn tươi trẻ như thời thanh xuân. Vì bao nhiêu tươi trẻ ấy đã đổ sông đổ biển cho gã chồng bội bạc. Nhưng đổi lại, đàn bà sau ly hôn mang một vẻ mặn mà được hồi lại sau những ngày tơi tả, khổ đau vì hôn nhân không hạnh phúc. Vẻ mặn mà ấy giống như cái giá trời ban lại, đổi trao sau tháng năm vất vả.
Sau ly hôn, người đàn bà giống như ly nước vừa lắng lại, trong hơn. Bỏ lại những cặn bã không đáng có xuống sâu phía dưới. Chỉ còn lại những gì hờ hững, phớt lờ bên ngoài. Như một cách tự vệ để đối mặt với cuộc đời. Họ trở nên bất cần, nhưng là cái bất cần trong im lặng, không thách thức cũng như không ra vẻ ta đây. Sự lặng lẽ của họ giống như liều thuốc an thần xua đi nỗi đau.
Sau ly hôn, đàn bà sẽ cần bình yên nhiều hơn. Ảnh minh họa: Internet 
Thế nhưng, cái đau của đàn bà không phải dành cho việc tiếc gã chồng đã ra đi khỏi đời mình. Cái đau đó chỉ là để tiễn đưa một quãng đời đã ra đi. Chỉ là để thấy phí, thấy tiếc vì mình đã mất quá nhiều cho một gã chồng không đáng. Đàn ông đừng nhầm là vợ cũ sẽ sầu khổ vì mình.
Ly hôn, chỉ như là cái lá chắn để đàn bà biết che chở, tự vệ. Ly hôn, không phải để giết chết người đàn bà trong nước mắt mà là mở ra cho họ một cánh cửa khác để bước vào căn phòng hạnh phúc thơm tho hơn.
Đàn bà sau ly hôn đã quá sợ hãi ngôi nhà cũ, con người cũ, thậm chí còn thấy nổi gai ốc nếu ai đó chợt nhắc lại những dấu ấn về một quãng đời nổi trôi.
Ly hôn, miệng đời đừng vội cho rằng đàn bà ấy đã mất đi giá trị, đã hết thời. Thực ra, ly hôn là dấu ấn để đàn bà bước sang trang đời mới. Tất nhiên là họ sẽ có đầy kinh nghiệm để không đi về con đường cũ. Lúc này, đàn bà ấy mang một sự hào hứng âm thầm với những hi vọng sắp xếp lại cuộc đời mình ngăn nắp hơn, tươi vui hơn.
Đàn bà sau ly hôn, thường vui hơn đàn bà đang có chồng. Họ vui vì vừa được giải thoát. Vì không còn phải sống trong cảnh cơm chan nước mắt của một cuộc hôn nhân không như ý. Lúc này, người đàn bà ấy sẽ chẳng quá cần một người đàn ông hoặc một vòng tay. Họ chỉ cần bình yên.
Đàn bà khi chia tay chồng rồi sẽ mang một giá trị khác. Giá trị ấy không mua được bằng tiền. Họ sẽ chẳng dễ gì tin lời đàn ông nói. Nên đàn ông đừng vội thấy người ta vừa chia tay chồng là nghĩ mình có thể xơi được con mồi ấy. Họ sẽ không dại gì mà phải thật lòng, thật thà tin lời đường mật. Vì họ biết, không ai có thể trả được giá cho người đàn bà đi qua đau khổ.
Phải đi qua con đường ấy, mất mát vì lựa đường đi ấy, đàn bà mới biết mình thực sự đáng giá bao nhiêu. Nếu yêu thêm lần nữa, họ cũng sẽ chỉ yêu một nửa mà thôi.
Vì, yêu một nửa là cách để mình không còn bị đau thêm.
Theo Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)