Vì sao con chậm tăng cân trong khi vẫn ăn ngủ bình thường?

Google News

(Kiến Thức) - Con chậm tăng cân là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh thường hay đặt câu hỏi tới các chuyên gia dinh dưỡng. Dưới đây, ThS. Bác sĩ Trần Thị Hồng Loan – Chuyên gia dinh dưỡng cấp cao NutiFood sẽ trả lời những câu hỏi thắc mắc tới các bậc phụ huynh.

Hỏi: Bé gái nhà em 6 tuổi rồi, cháu được 20kg, cao 115cm. Cháu ăn uống được nhưng không nhiều. Dù thay đổi món thường xuyên nhưng cháu vẫn rất chậm tăng cân, mấy tháng nay cháu vẫn chưa tăng thêm lạng nào. Cháu ăn ngủ, vui chơi bình thường, em vẫn bổ sung 2 ly sữa công thức mỗi ngày. Em khá lo lắng trước tình trạng đó của con, lo con sẽ bị thiếu dinh dưỡng thấp còi. Bác sỹ có thể tư vấn cho em biện pháp cải thiện không ạ? Cảm ơn bác sỹ.
Nguyễn Thị Tường Vy (Quận Hóc Môn, TPHCM)
ThS. Bác sĩ Trần Thị Hồng Loan – Chuyên gia dinh dưỡng cấp cao NutiFood trả lời:
Chào em,
Bé gái 6 tuổi có chuẩn trung bình nặng 20,2kg và cao 115cm. Bé nhà em hiện đang có tình trạng dinh dưỡng bình thường, không bị suy dinh dưỡng thấp còi, tuy nhiên nếu đứng cân vài tháng thì cần điều chỉnh lại chế độ ăn vì bé đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền dậy thì.
Vi sao con cham tang can trong khi van an ngu binh thuong?
 
Ở tuổi này mỗi năm bé cần tăng thêm khoảng 2kg và cao thêm khoảng 5-6cm. Do mấy tháng nay bé không tăng cân dù vẫn ăn ngủ vui chơi bình thường nên em cần xem lại chất lượng và số lượng khẩu phần ăn uống trong ngày của con. Bên cạnh việc cho bé ăn đa dạng thực phẩm, đổi món thường xuyên để giúp con ăn ngon miệng và đủ chất, em nên tăng thêm một ít lượng cơm, mì, nui, bánh mì, mì… trong mỗi bữa chính, tăng thêm một ít lượng chất béo từ dầu, mỡ, bơ, hạt có dầu… dùng chế biến thức ăn cho con, đảm bảo cho bé ăn đủ chất đạm mỗi ngày từ thịt, cá, trứng, tôm, cua, đậu đỗ, đậu hũ, nấm, rong biển… Mỗi ngày bé cần ăn đủ 3 bữa chính với đủ 5 nhóm thực phẩm là bột đường, đạm, béo, rau, trái cây và cần bổ sung thêm 2-3 bữa phụ từ sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai). Có thể chọn cho con các loại sữa giàu năng lượng và dưỡng chất để hỗ trợ bé tăng cân nhanh hơn và cũng đừng quên khuyến khích con chạy nhảy, chơi thể thao mỗi ngày ít nhất 60 phút em nhé.
Chúc cháu luôn vui, khỏe và tăng trưởng tốt!”
Với công thức Weight Max giàu dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ chất đạm, chất béo, vitamin khoáng chất cần thiết cho quá trình phát triển cấu trúc và chức năng của cơ thể, rất cần thiết bồi bổ cho thể trạng thiếu cân, gầy còm của trẻ. Đặc biệt GrowPLUS+ được bổ sung Medium Chain Triglycerides (MCT) là chất béo mạch trung bình, được hấp thu và tiêu hóa nhanh chóng qua ruột non giúp trẻ nhanh chóng tăng cân. Cùng với Nano Canxi, Vitamin D3 và phốt pho, giúp đẩy mạnh quá trình khoáng hóa xương, giúp trẻ tăng chiều cao theo chuẩn. Hàm lượng Lysin, Kẽm và Vitamin nhóm B phù hợp giúp kích thích sự thèm ăn của trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và chuyển hóa tốt các chất dinh dưỡng. Với DHA và Taurin, GrowPLUS+ hỗ trợ phát triển não bộ của trẻ. Bên cạnh đó, Selen, Vitamin A, E, C và FOS/ Inulin còn hỗ trợ trẻ tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa táo bón.
GrowPLUS+ - Dinh dưỡng đặc chế dành cho trẻ Chậm tăng cân của NutiFood có cả dạng sữa bột và sữa bột pha sẵn tiện lợi, sẽ cùng Mẹ và Con vượt qua giai đoạn chậm tăng cân, bắt kịp đà tăng trưởng như bạn bè cùng trang lứa.
Vi sao con cham tang can trong khi van an ngu binh thuong?-Hinh-2
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)