Vì sao 3 loại mỹ phẩm nổi tiếng của Dior bị thu hồi ở Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Sản phẩm chỉ kẻ mắt của Dior có chứa chất Propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép theo quy định của ASEAN, trong khi hai mẫu nước hoa có thành phần công thức ghi trên nhãn không đúng với hồ sơ đã công bố. 

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa liên tiếp ký 2 công văn gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trong cả nước, thông báo việc đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng Dior đang lưu hành tại Việt Nam.
Trong đó, có sản phẩm chì kẻ mắt Dior Sourcil Poudre Crayon à sourcils mine poudre Powder Eyebrow Pencil (số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược cấp là 94410/14/CBMP-QLD, ngày cấp 10/4/2014) với 3 màu: 093 black, 593 brown và 453 sand.
Sản phẩm này bị thu hồi do có chứa chất Propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép theo quy định của ASEAN.
Vi sao 3 loai my pham noi tieng cua Dior bi thu hoi o Viet Nam?
 Sản phẩm nước hoa cho nữ Dior J’Adore L’or Essence de Parfum bị thu hồi ở Việt Nam.
Hai sản phẩm còn lại là dòng nước hoa Dior nổi tiếng: Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete (nước hoa cho nam) có số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược cấp là 54907/18/CBMP-QLD, ngày cấp 3/1/2018.
Sản phẩm Dior J’Adore L’or Essence de Parfum (nước hoa cho nữ) có số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược cấp là 37433/17/CBMP-CLD, ngày cấp 26/1/2017 bị Cục Quản lý Dược thu hồi do có thành phần công thức ghi trên nhãn và công thức sản xuất không đúng như hồ sơ đã công bố.
Các sản phẩm trên do công ty Trách nhiệm hữu hạn L-Beauty Việt Nam (Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) – doanh nghiệp chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.
Vì vậy, Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty trên tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm trên, gửi báo cáo vể Cục trước ngày 25/4/2018, đồng thời phải gửi thông báo thu hồi tới tất cả những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm.
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh kiểm tra, giám sát việc thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm nói trên và báo cáo về Cục. Đối với Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo đình chỉ, thu hồi của Cục.
Theo Cục Quản lý Dược, các quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm trên toàn quốc và thu hồi số phiếu tiếp nhận này được đưa ra dựa trên kết quả kiểm tra hậu kiểm tại công ty TNHH L-Beauty Việt Nam vào ngày 31/1 vừa qua.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)