Vì hiểu lầm trong ngày cưới mà tôi lãnh bao hậu quả

Google News

Mẹ tôi vừa kể vừa khóc, bà bảo chưa bao giờ cảm thấy bị hiểu lầm nhục nhã thế này. Tôi xót mẹ mà chẳng biết phải làm gì.

Tôi tổ chức đám cưới hồi tháng 9 năm ngoái. Gia đình chồng kinh tế cũng chỉ ở mức trung bình nhưng chồng tôi có vài người bạn thân rất giàu có, trong đó có một anh là thiếu gia của công ty bất động sản.

Ngày cưới, tôi đâu ngờ được bạn bè anh bao toàn bộ xe cộ đưa đón dâu. Thế nên nhìn dàn siêu xe mà cả họ nhà tôi choáng váng. Bố mẹ tôi thì biết rõ hoàn cảnh gia đình con rể nhưng họ hàng làng xóm thì trầm trồ khen ngợi và ai cũng cho rằng tôi làm dâu hào môn, lấy chồng giàu có. Thậm chí có người hàng xóm còn nói: "Đấy, đẻ con phải tài như bà Q, đẻ được đứa con gái như thế này có hãnh diện tự hào không?". Những người khác cũng hùa vào ca ngợi.

Lúc đó vì lòng sĩ diện nên tôi cũng không phủ nhận hiểu lầm của mọi người mà cứ vừa cười vừa bóng gió ám chỉ nhà chồng mình giàu có. Tôi cũng vui mừng vì đã làm mát mặt bố mẹ dù rằng chỉ trong khoảnh khắc ngày cưới.

Nhưng không ngờ, chính vì đám cưới hoành tráng ấy mà giờ tôi lãnh bao nhiêu hậu quả. Suốt nửa năm qua, hết anh chị họ hỏi vay tiền đến cô dì chú bác nhờ xin việc cho con. Rồi lại tới cả cô em họ cứ nhắn tin nhờ anh rể mai mối giới thiệu cho anh bạn nào chưa vợ. Tôi thật không biết phải từ chối ra sao. Cảm thấy tự dưng mình lại mua dây buộc mình.

Vi hieu lam trong ngay cuoi ma toi lanh bao hau qua

Tôi cũng đau điếng vì không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như thế. (Ảnh minh họa) 

Hôm qua mẹ tôi gọi điện lên nói rằng có bác trong họ vừa tới hỏi vay tiền xây nhà cho anh họ, bà bảo không có tiền thì bác nói: "Nhà cô chú có cậu con rể giàu nứt khố đổ vách, đi xe toàn vài tỷ như thế mà lại không cho bố mẹ vợ được mấy tỷ hả? Lúc cô chú khó khăn, anh chị em đều giúp đỡ, giờ cô chú giàu có rồi thì lại vô tình như thế đấy!".

Mẹ tôi vừa kể vừa khóc, bà bảo chưa bao giờ cảm thấy bị hiểu lầm nhục nhã thế này. Bố mẹ hết lòng giải thích rằng số xe đó là của bạn con rể nhưng không ai tin. Mẹ tôi cũng dẫn chứng từ khi cưới về, chúng tôi chưa bao giờ đi siêu xe về quê thì bác lại bảo do chúng tôi khiêm tốn, không thích khoe khoang… Giờ mẹ tôi khó xử vô cùng, đành phải bán mảnh đất đi, lấy 200 triệu cho bác vay.

Tôi cũng đau điếng vì không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như thế. Tôi chỉ biết an ủi mẹ rằng tôi sẽ vay mượn 100 triệu để đưa bà cho bác mượn, còn mảnh đất thì đừng bán lúc này mà mất giá.

Bố mẹ tôi chỉ có mỗi mảnh đất đó để trông nhằm, định rằng thêm vài năm nữa sẽ bán đi lấy tiền hưởng tuổi già. Bà bảo bán sớm hay bán muộn cũng như nhau, giải quyết chuyện trước mắt đã.

Song tôi sợ rằng giờ mẹ tôi cho bác mượn tiền thì sẽ có những người khác tới hỏi vay tiếp. Đến lúc đó thì bố mẹ làm thế nào? Chẳng lẽ có bao tiền thì đưa họ hàng cả? Phải làm gì trong tình thế này đây mọi người ơi? Tôi khổ tâm quá!

 
Theo T.N.V.Q/Báo Dân sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)