Vi diệu hành trình hồi phục của bàn tay trong bụng bệnh nhân

Google News

“Tôi có thể cảm nhận được mấy ngón tay đang ngọ ngoậy trong người,” Carlos Mariotti chia sẻ.

Cuộc đời Carlos Mariotti đã thay đổi mãi mãi vào tháng 3, năm 2016. Anh vốn là một người vận hành máy móc ở São Ludgero, Brazil. Trong một lần đang làm việc, anh đã bị một tai nạn khủng khiếp ở bàn tay trái khi nó bị kẹt trong một cái máy sản xuất bộ đồ ăn bằng nhựa.
Tai nạn nghề nghiệp đã khiến da bàn tay của anh bị cuốn mất lòi cả xương và gân ra, theo kênh TV Barcroft.
Một số bác sĩ khi nhìn thấy Mariotti đã nghĩ rằng khả năng duy nhất là cắt cụt bàn tay, nhưng bác sĩ Boris Brandao, một bác sĩ chấn thương chỉnh hình, đưa ra một giải pháp khác: Đưa bàn tay bị thương vào bụng của bệnh nhân để bảo vệ nó khỏi bị nhiễm trùng cho đến khi ca ghép da được thực hiện.
"Để giữ cho bàn tay bị thương tiếp tục sống, chúng tôi đã mổ bụng, lấy hết da tay và đặt nó vào khoang bụng ông ấy để bảo vệ nó," Brandao đã nói như vậy vào thời điểm đó với tờ Independent. "Bàn tay của bệnh nhân phải ở lại trong cái túi đó khoảng 42 ngày để đảm bảo nó phát triển mô mới và vật liệu gân có khả năng tiếp nhận ca ghép da."
Vi dieu hanh trinh hoi phuc cua ban tay trong bung benh nhan
 Bàn tay của anh đã được đưa vào bụng để bảo vệ nó khỏi bị nhiễm trùng cho đến khi ca ghép da được thực hiện.
"Đó thực sự là một cảm giác kỳ cục bởi vì tôi có thể cảm nhận mấy ngón tay của tôi đang ngọ ngoậy trong người", Mariotti đã nói với Barcroft. "Khi tôi di chuyển chúng vòng vòng bụng tôi nhô ra như thể tôi thúc vào bụng vậy."
Khi bàn tay được lấy ra 42 ngày sau đó, các bác sĩ đã ghép da bàn tay từ da đùi trái của anh ấy, làm cho nó trông giống như một chiếc găng tay đấm bốc căng phồng. Anh đã thích nghi với nó và hiện giờ có thể cầm điện thoại và trét kem đánh răng lên bàn chải.
Vi dieu hanh trinh hoi phuc cua ban tay trong bung benh nhan-Hinh-2
Anh đã có thể cầm điện thoại và trét kem đánh răng lên bàn chải. 
Mariotti hy vọng sẽ có thêm ca phẫu thuật nữa để tách bốn ngón tay thành hai phần riêng biệt, nhưng anh phải trả một số tiền đáng kể và anh cho biết ông chủ nơi anh xảy ra tai nạn sẽ không giúp đỡ các khoản chi phí chữa bệnh.
Theo Jane Phạm/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)