Vết cắn của người có thể gây hậu quả đáng sợ thế này đây

Google News

Cùng tìm hiểu xem vết cắn của con người có thực sự nguy hiểm như vết chó cắn không bạn nhé!

Vết cắn của con người nguy hiểm
Vet can cua nguoi co the gay hau qua dang so the nay day
 
Thật không thể ngờ vết cắn của con người có thể nguy hiểm hơn vết cắn của động vật. Điều này xảy ra vì miệng của con người là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn và vi trùng. Nếu vết cắn đủ mạnh để xuyên qua một lớp da, nó có thể gây nhiễm trùng.
Hãy nhớ rằng ngay cả khi vết cắn không cố ý vẫn có thể gây ra tổn thương tiềm tàng. Ví dụ, nếu một người tình cờ cắn vào đốt ngón tay của chính mình, nó vẫn được coi là vết cắn của con người. Nói một cách đơn giản, bất cứ khi nào da của bạn tiếp xúc với răng của người khác, tất cả đều được phân loại là vết cắn của con người.
Triệu chứng của vết cắn của con người
Vet can cua nguoi co the gay hau qua dang so the nay day-Hinh-2
 
Một trong những dấu hiệu đầu tiên là da hằn sâu vết cắn. Vết cắn sâu vào da có khả năng bị nhiễm trùng. Nếu lớp da đầu tiên của bạn dường như bị bong ra, đây được coi là vết cắn của con người.
Nếu bạn thấy vết thương có mủ, đó là một dấu hiệu cho thấy vết cắn đã bị nhiễm trùng. Vết cắn bị nhiễm trùng sẽ bắt đầu đau hơn và thậm chí có thể sưng lên một chút.
Cách chăm sóc vết cắn của con người?
Nếu vết cắn đã làm rách da, bạn hãy làm sạch vết thương ngay dưới vòi nước sạch. Nếu bạn vẫn bị chảy máu, bạn hãy lấy một miếng vải khô, mềm ép chặt lên vùng da đó. Hãy nhớ rằng ngay cả đó là vết thương nhỏ, bạn vẫn cần tới gặp bác sĩ ngay lập tức. Bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên tiêm phòng uốn ván nếu bạn không bị như vậy trong vòng 5 năm qua.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)