Về ra mắt nhà bạn gái, tôi ngớ người khi nhìn thấy mẹ cô ấy

Google News

Nhớ lại những gì đã xảy ra trong suốt thời gian làm việc cùng với mẹ người yêu, tôi sốc khi biết con người thật của Duyên.

Tôi và Duyên làm cùng công ty được 2 năm và cả hai chính thức yêu nhau được 9 tháng nay. Tôi thường xuyên đưa bạn gái về nhà chơi và ăn uống như người thân. Bố mẹ tôi quý cô ấy lắm nên bắt phải cưới trước Tết Nguyên Đán, bởi họ sợ mất con dâu.

Yêu nhau lâu như thế nhưng chưa bao giờ Duyên mời tôi về nhà chơi, lần nào cô ấy cũng nói là bố mẹ rất bận, đợi khi nào họ rảnh rồi sẽ mời tôi đến chơi. Lời nói của bạn gái như là sự từ chối khéo khiến tôi hơi buồn nhưng cũng chẳng để bụng.

Chỉ đến khi tôi ngỏ lời cầu hôn và tỏ ý muốn cưới sớm trước Tết Nguyên Đán thì Duyên mới chịu đưa bạn trai về ra mắt gia đình.

Vừa nhìn thấy mẹ cô ấy, tôi đứng lặng người, mẹ của bạn gái tôi lại chính là bác lao công tốt bụng của công ty. Chuyện lớn thế này mà suốt 2 năm ở bên cạnh Duyên, tôi lại không biết. Nhiều lần tôi thấy bác ấy tươi cười mỗi khi nhìn thấy Duyên nhưng cô ấy không nhếch mép chào mà bỏ đi vội vã.

Ve ra mat nha ban gai, toi ngo nguoi khi nhin thay me co ay

Một lần chúng tôi ăn cơm ở căng tin, bác lao công đến bên bàn ngồi cùng, nhưng Duyên chẳng nói gì mà ăn vội ăn vàng rồi giục tôi đứng lên đi uống trà đá. Lúc đó tôi thấy khó hiểu nhưng nghĩ chắc Duyên không muốn ngồi cùng người lạ nên có thái độ như vậy. Đến giờ, biết người đó là mẹ Duyên, tôi thấy lạnh sống lưng.

Thấy tôi đứng như tượng bố mẹ Duyên vội mời ngồi xuống uống nước. Trong lúc nói chuyện, bạn gái yêu cầu mẹ nghỉ làm ở công ty vì chúng tôi sắp kết hôn, cô ấy không muốn mất mặt khi mọi người biết có mẹ làm lao công.

Bác gái bảo là gắn bó với công ty hơn 10 năm rồi, giờ sắp về hưu, chuyển đi chỗ khác họ không đóng bảo hiểm xã hội nên tiếc lắm. Duyên giận dỗi nói là mẹ không nghỉ việc thì cô ấy sẽ nghỉ.

Thấy tình hình căng thẳng tôi khuyên bạn gái đừng ép bác ấy thôi việc, bởi đó là một cái nghề kiếm tiền nuôi cô ấy ăn học thành người. Không có những người như bác ấy thì sao chúng ta được làm việc trong môi trường sạch sẽ.

Cứ ngỡ những lời nói của tôi được Duyên thông suốt, nào ngờ sáng sớm hôm sau đã thấy bác ấy cầm đơn xin thôi việc nộp lên phòng sếp với ánh mắt đượm buồn. Từ hôm đó tôi nghĩ rất nhiều về con người Duyên, nhân cách của cô ấy không tốt đẹp như tôi tưởng tượng. Theo mọi người tôi có nên tiếp tục cưới cô ấy làm vợ không?

Theo Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)