Về quê thăm mẹ, tôi bàng hoàng khi thấy hố đen trong nhà vệ sinh

Google News

Chuyện tày trời như vậy mà chính mẹ đẻ đã giấu tôi bấy lâu nay.

Tôi là út trong gia đình có 3 người con. Trên tôi có 2 người anh, anh cả thì lấy vợ và ở gần nhà bố mẹ. Còn anh thứ thì gây dựng sự nghiệp và lập gia đình ở tận trong miền Nam. Sau khi lấy chồng, tôi cũng theo anh lên thủ đô tìm kiếm cơ hội mới cho cuộc sống tốt hơn. Do đó, tôi không thể về quê thường xuyên được, chỉ những dịp lễ Tết hay có giỗ, rằm... thì cả nhà mới bắt xe về thăm mẹ. 

Vài năm trước, bố tôi qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Giờ đây chỉ còn mình mẹ tôi ở quê. Nghĩ là bà đơn côi một thân già quạnh quẽ, tôi có bàn với chồng hay là đón mẹ lên ở cùng. Tuy nhiên mẹ tôi khi nghe đề nghị đã gạt phắt đi, bà nói không muốn phiền đến con cái, thêm nữa ở quê cũng còn có nhà anh trưởng. Nhỡ may xảy ra tình huống bất trắc thì vẫn có thể nhờ vả dễ dàng.

Đã vài tháng rồi tôi chưa về quê, một phần vì công việc khá bận rộn trên thành phố. Mặt khác con gái tôi vừa trải qua kỳ thi Đại học nên có nhiều việc phải chăm lo, suy nghĩ. May sao, kết quả của cháu khá tốt và đã đỗ vào một trường danh tiếng của Việt Nam. Tôi định bụng cả nhà sẽ về quê thăm bà và tiện thể thì báo kết quả cho bà mừng. 

Không ngờ, chuyến này về quê cũng là lúc tôi phát hiện ra nhiều âm mưu đê tiện của bà chị dâu mình.

Ve que tham me, toi bang hoang khi thay ho den trong nha ve sinh

Nói qua một chút thì chị dâu trưởng của tôi là một kiểu phụ nữ xẻo đảnh, hay lớn tiếng và thường có xu hướng "át vía" người khác. Chị ta không mấy khi chịu thua ai cái gì, ít khi nhường nhịn, chia sẻ mà chỉ thích được lợi cho bản thân. Nhìn chung là một mẫu con dâu ích kỷ. Tôi còn nhớ như in ngày mất của bố tôi chị ta không rơi một giọt nước mắt nào. Ấy vậy, cũng bởi nể anh trai nên tôi tránh cãi nhau với chị ta. 

Về đến quê, sau khi ngồi xe trên một chặng đường xa, tôi và chồng con ai cũng buồn đi vệ sinh. Tôi vừa định bước tới WC của nhà bố mẹ thì mẹ tôi đã lên tiếng bảo "Đừng đi vệ sinh ở đây, đang hỏng nên con sang nhà hàng xóm nhé!". Vì rất mót rồi nên tôi cũng chẳng hỏi kỹ mẹ, đành muối mặt sang nhà hàng xóm đi nhờ. 

Cũng may bác hàng xóm ngày xưa rất quý tôi nên chào đón rất nhiệt tình. Sau khi đi vệ sinh ra, bác còn nhìn tôi và bảo "Lâu lắm mới về thăm quê đấy nhé! Mà nghĩ cũng tội mẹ mày, đợt gần đây hay phải sang nhà bác dùng nhờ nhà vệ sinh. Khi không có ai ở nhà, bà ấy còn giải quyết nỗi buồn ở chỗ cầu ao kia kìa."

Tôi tròn mắt nhìn bác hàng xóm: "Cháu nghe mẹ bảo nhà vệ sinh bị hỏng, hóa ra vẫn chưa gọi người sửa."

Ve que tham me, toi bang hoang khi thay ho den trong nha ve sinh-Hinh-2

Bác hàng xóm tiếp tục kể tôi nghe bằng giọng ngạc nhiên, đến chính tôi cũng phải sững sờ vì câu chuyện thật đằng sau: "À, hóa ra mẹ muốn giấu cháu đấy. Chứ có phải nhà vệ sinh hỏng đâu! Khốn nạn thật cái đứa con dâu trưởng. Chả là chị dâu cháu không xin được mẹ chồng mảnh đất ruộng đằng sau nhà nên tỏ vẻ ấm ức và muốn trả đũa đấy.

Hôm đó bác còn chứng kiến rõ cuộc cãi vã om sòm giữa mẹ cháu và ả nữa mà! Mẹ cháu không đồng ý nên cô ta đã lên cơn gào thét và dọa sẽ cự tuyệt mối quan hệ gia đình. Đỉnh điểm nhất là ả ta lấy hết đồ đạc của mình trong nhà mẹ cháu. Ghê gớm hơn là còn thuê người đi đào cái bồn cầu đem về vì cho rằng ngày xưa anh cháu đã giúp sửa lại nhà vệ sinh. 

Có lẽ mẹ cháu chưa có tiền nên chưa gọi thợ, mà cũng lo anh em lục đục nên giấu cháu với thằng thứ. Nghĩ thật thương bà ấy..."

Nghe xong, tôi tức tốc chạy về nhà mở cửa WC kiểm tra. Quả đúng thật xuất hiện một cái hố đen to đùng trong nhà vệ sinh. Tôi bần thần một lúc lâu, xém chút chảy nước mắt vì thương mẹ. Tôi đúng là vô tâm khi không hỏi mẹ cho cặn kẽ. Sau khi lắp lại bồn cầu mới cho bà sử dụng, tôi đã trò chuyện thẳng thắn với mẹ. Cuối cùng bà cũng kể sử việc y hệt như lời bác hàng xóm.

Vậy giờ đây tôi có nên làm lớn chuyện này không hả mọi người, để ả chị dâu thấy được cái sai trái của mình. Hay tôi giữ im lặng và để mọi thứ trôi qua trong yên ả? Nhưng liệu sau này chị dâu có làm ảnh hưởng gì đến mẹ tôi không, và trong chuyện này anh trai có chút nào nhúng tay? Trời ơi biết bao nhiêu câu hỏi cứ vẩn vơ mãi trong đầu, tôi thật sự rối lắm...

Theo M.B/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)