Vay mẹ đẻ 500 triệu đưa cho mẹ chồng!

Google News

Em đang vướng vào một tình huống vô cùng khó xử. Chuyện liên quan đến món nợ giữa hai nhà thông gia.

Sự việc xảy ra từ đầu năm nay. Thời gian đó, chồng em không có công việc ổn định nên mẹ chồng em bàn với cả nhà hùn vốn chung nhau làm ăn. Ông bà và chồng em sẽ góp tiền vào cùng kinh doanh. Sau đó, tiền lời lãi sẽ chia một cách sòng phẳng.

Thấy chồng lâu nay không kiếm ra tiền nay có bố mẹ chồng kêu gọi cùng làm ăn nên em cũng vui vẻ để anh thử sức ở việc mới. Tuy nhiên do việc kinh doanh tốn nhiều tiền nên anh muốn em mượn giúp một khoản vốn.

Vay me de 500 trieu dua cho me chong!

Ảnh: Nguyễn Sơn

Bạn bè em đều không phải là người giàu có nên không thể vay mượn được nhiều. Đúng lúc ông bà ngoại bán được mảnh đất gần 700 triệu đồng, em vội thưa chuyện với ông bà.

Thấy con rể quyết tâm làm ăn, bố mẹ em cũng mừng. Ông bà quyết định cho vợ chồng em vay 500 triệu để đầu tư.

Số tiền đó với ông bà vô cùng quý vì bố mẹ em tích góp cả đời mới mua được miếng đất trên.

Sau đó, vợ chồng em đưa hết tiền cho mẹ chồng để chuẩn bị cho chuyện làm ăn. Tuy nhiên sau khi cầm số tiền trên, mẹ chồng không nói gì đến chuyện làm ăn nữa. Một thời gian, thấy sốt ruột, chồng em hỏi thì bà nói rằng, đang dịch bệnh nên đầu tư thời điểm này là chưa thích hợp.

Chồng em nghe bà bàn cũng thuận tai, đồng ý chờ thêm một thời gian nữa. Vậy nhưng đến nay gần 10 tháng trôi qua, em vẫn không thấy dự án đầu tư kinh doanh của mẹ chồng và chồng em khởi động.

Cuối cùng rất tình cờ, em biết rằng, em trai chồng em trước đó vướng vào món nợ lô đề cờ bạc lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Tất nhiên với số tiền lớn như vậy, em chồng hoàn toàn không thể trả nổi. Bố mẹ chồng em cũng không khá giả gì. Vậy mà, sau đó em được biết, em chồng đã trả hết số nợ kia. Em nghi ngờ, ông bà đã dùng số tiền 500 triệu vay từ bố mẹ em để đưa cho con trai trả nợ.

Mặc dù những điều trên đều là suy luận nhưng em tin đó là sự thật. Ông bà vẽ ra câu chuyện đầu tư làm ăn mục đích là để vay tiền mọi người “giải cứu” cho con trai.

Vì ngoài 500 triệu vay từ bố mẹ em, ông bà cũng phải vay mượn hơn 500 triệu nữa cho em chồng thoát khỏi bọn đòi nợ thuê.

Em vô cùng bàng hoàng với màn kịch này của nhà chồng. Thấy chồng em không làm ăn, bố mẹ đẻ em có ý hỏi lại số tiền kia. Thế nhưng bố mẹ chồng em cứ làm lơ, không nói gì đến việc trả nợ.

Vì việc này, vợ chồng em cãi nhau rất lớn. Chồng em bực bố mẹ chồng nhưng cũng không thể làm gì vì ông bà thẳng thừng đáp, bố mẹ già yếu, nhà chẳng còn tiền, chồng em phải xoay sở để giải quyết khoản nợ trên.

Em nghe vô cùng bức xúc. Bản thân em đang bầu bí ở tháng cuối cùng, không làm gì ra tiền. Trong khi đó, công việc của chồng em cũng không ổn định, lấy đâu ra 500 triệu để trả nợ cho bố mẹ em.

Bố mẹ em biết chuyện rất giận. Ông nói rằng, từ xưa nay, chưa bao giờ thấy nhà thông gia nào lại tráo trở như bố mẹ chồng em. Ông bà yêu cầu, trong vòng 1 tháng phải hoàn trả lại số nợ trên. Thời hạn sắp hết nhưng nhà chồng cũng chẳng đoái hoài gì đến việc trả nợ. Vì vậy giữa hai bên thông gia liên tục to tiếng với nhau.

Bố mẹ em nói nếu không nhận đủ 500 triệu, ông bà không bao giờ nhìn mặt thông gia. Bên cạnh đó, năm tới đây, em trai em cưới vợ. Nhà ngoại em cũng cần một khoản để lo việc lớn cho em. Vậy mà nay, toàn bộ số tiền lại bị nhà chồng em lừa mất.

Là người đứng giữa, em rất đau đầu. Em vừa giận nhà chồng vừa mất mặt và áy náy với bố mẹ em. Hiện, em nên làm thế nào để vẹn cả đôi đường. Xin độc giả cho em lời khuyên!

Theo Độc giả Nguyễn T.H/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)