Vảy cá, thứ mà nhà nhà vứt đi còn quý hơn vàng

Google News

Vài năm gần đây, các nhà khoa học đang ủng hộ chuyện ăn vảy cá để hỗ trợ chữa bệnh xương khớp, tim mạch, huyết áp cao, chảy máu não, …

Đầu tiên, bạn cần biết rằng phần vảy cá chiếm đến 3% thể trọng của một con cá. Các nhà khoa học đã lấy vảy cá đi phân tích và tìm thấy trong đó khá nhiều chất dinh dưỡng. Tiêu biểu hơn cả là chất lecithin có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào não từ đấy tăng cường khả năng nhớ của não bộ.
Đồng thời, vảy cá cũng chứa vô số axit béo không no có tác dụng giảm cholesterol đóng bám ở thành huyết quản, nhờ vậy mà phòng chống tình trạng hẹp đường ống mạch máu và giữ cho sự tuần hoàn huyết dịch được thông thoát. Không chỉ thế, vảy cá còn chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng với hàm lượng canxi và phốt pho cực cao. Do đó, việc trẻ em ăn vảy cá có thể ngăn cản bệnh còi xương còn người già ăn vảy cá sẽ hết mắc bệnh xốp chất xương.
Vay ca, thu ma nha nha vut di con quy hon vang
Ảnh minh họa. 
Theo tìm hiểu, các bộ sách y học cổ truyền lớn của Trung Quốc ngày xưa cũng đã ghi nhận vảy cá có công dụng trị bệnh vô cùng hiệu quả. Cụ thể, vảy cá chép và vảy cá giếc khi đem đi ninh thành keo sẽ trị khỏi chứng chảy máu mũi, chảy máu chân răng, bệnh tử điển (xuất huyết ở da và niêm mạc, da có vết màu tím) thường gặp ở trẻ em lẫn phụ nữ.
Riêng các nhà miễn dịch học của Mỹ khi lấy chất lekin chiết xuất từ vảy cá cấy vào cơ thể những con chuột bị ung thư, họ nhận thấy các tế bào ung thư dần dần tự tiêu biến theo thời gian. Nhìn chung, có thể khẳng định vảy cá thực sự có thể chữa được nhiều loại bệnh về xương, tim mạch, huyết áp, não bộ, da, ung thư, … Thế thì còn chờ gì mà không bắt đầu làm vảy cá để ăn mỗi ngày nhỉ?
Chuẩn bị:
+ 500 gr vảy cá.
+ 800 ml nước lọc.
+ 1 muỗng cà phê giấm trắng hoặc giấm táo.
Thực hiện:
+ Rửa sạch vảy cá dưới vòi nước lạng rồi để cho khô ráo.
+ Cho vảy cá vào nồi áp suất đã chứa sẵn nước cùng với giấm để khử mùi tanh.
+ Đậy nắp đun với lửa to trong 10 phút xong chuyển sang đun với lửa nhỏ trong 20 phút.
+ Vớt vảy cá ra và chắt lấy phần nước nấu vào bình thủy tinh.
+ Đóng nắp bình, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.
+ Về sau, nước sẽ đông lại thành dạng keo hơi đục.
Hướng dẫn cách dùng keo Protamine:
+ Nếu ăn nóng, bạn kết hợp vài muỗng keo với mấy lát gừng, chút rượu, ít muối, hành, tiêu và nước rồi cho vào nồi nấu lên là đã được một món canh thơm ngon bổ dưỡng.
+ Nếu ăn nguội, bạn kết hợp vài muỗng keo với chút ít đường trắng (hoặc đường phèn), hoa quế (hoặc tương vừng/ dầu vừng) rồi cho vào chén khuấy đều lên là ăn được liền ngay.
+ Dùng tối thiểu 1 lần/ tuần là ổn.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(0)