“Vạch trần” sự thật về số calo trong các thực phẩm này

Google News

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng dù ăn ít nhưng vẫn cứ tăng cân “vù vù” không? Nếu có thì nguyên nhân có thể chính là do lượng calo trong thức ăn của bạn quá cao đấy.

Bánh gạo

Những cô nàng văn phòng thường được mệnh danh là “nữ hoàng” ăn vặt, vì chỉ có những bữa ăn nhẹ trong ngày mới giúp họ đối diện được với những áp lực công việc và chứng buồn ngủ trong văn phòng. Cùng với hương vị ngọt dịu, bánh gạo thường “đánh lừa” chị em ngay từ “họ tên” của mình.

Bánh gạo - món ăn vặt ưa thích của nhiều chị em

Mặc dù bánh gạo chứa hàm lượng chất béo thấp và ít calo nhất trong số 10 loại thực phẩm (2 cái bánh gạo tương đương 96g calo), nhưng đồng thời bánh gạo cũng thiếu rất nhiều chất xơ và protein. Đây là những thành phần chất giúp bạn kiểm soát cơn đóimột cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là với 2 hoặc 3 phần bánh gạo như thế, bạn sẽ có thể không có vấn đề gì. Nhưng tổng lại thêm nhiều calo sẽ khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và tăng cân nhanh chóng.

Mì tôm

Mì tôm là món đồ ăn gắn liền với quãng thời gian đại học của hầu hết các bạn sinh viên. Mỗi khi đến cuối tháng với số tiền ít ỏi còn lại là chúng ta lại pha mì với trứng ăn và tự nhủ rằng vừa tiết kiệm lại vừa giảm cân. Nhưng một tô mì cũng chứa 380 calo tương đương với 1 ly trà sữa. Bạn sẽ phải bỏ ra 43 phút chạy bộ liên tục để tiêu thụ hết lượng mì này đấy.

Trà sữa

Quả thật là không ngoa nếu nói trà sữa chính là “nét văn hóa mới” của giới trẻ hiện nay. Thậm chí năm 2016, trà sữa còn được vinh danh là “món ăn của năm” trong một cuộc bình chọn. Tại Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một quán trà sữa trong phạm vi 10km, điều đó đã chứng tỏ mức độ “hot” của trào lưu trà sữa này.

“Cơn lốc” trà sữa “càn quét” mọi giới tính, mọi lứa tuổi

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải biết một ly trà sữa chiếm tới 450 calo, để tiêu thụ hết ly trà sữa này bạn phải chạy bộ 45 phút đấy nhé.

Bánh mì

Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao người phương Tây lại ăn bánh mì đen vào buổi sáng trong khi người Việt lại thường ăn bánh mì trắng hơn? Bởi vì người Việt Nam thường ăn bánh mì đen vì sở thích, còn người phương Tây thường ăn vì thói quen và vì bánh mì là thực phẩm chứa nhiều calo nhất.

Bánh mì trắng thường được làm từ bột mì. Trong 100g bánh mì trắng có chứa 304 calo, nếu ăn với cá hộp là 399 calo, với 1 lát bánh mì sandwich là 89 calo. Ngược lại, bánh mì đen được làm từ 100% thành phần bột lúa mạch đen thiên nhiên, chứa vitamin B, carbohydrate phức hợp giúp tạo ra năng lượng trong cơ thể. Tuy nhiên, lượng chất xơ và calo có trong bánh mì đen lại cao gấp 4 lần bánh mì trắng. Cứ 100g bánh mì đen có chứa 284 kilocalories.

 
Theo Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)