Uống thuốc lắc mà không biết, nam thanh niên bị loạn thần

Google News

(Kiến Thức) - Đi chơi, bạn bè cho uống viên thuốc lắc nhưng anh N (Tuyên Quang) không biết đó là thuốc lắc. Khi về đến nhà, thấy trong người mệt mỏi bất thường, anh N đi khám mới biết mình dương tính với MDMA (thuốc lắc).

Ngày 8/7, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ cho biết: Bệnh viện vừa cấp cứu cho bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, bồn chồn... Đây là hậu quả do sử dụng thuốc lắc.
Bệnh nhân H.Đ.N (36 tuổi, ở tỉnh Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, bồn chồn, bứt rứt, khó chịu toàn thân, thỉnh thoảng đau tức vùng quanh rốn, nhịp tim không đều.
Theo bệnh nhân, ba ngày trước, sau khi đi chơi ở tỉnh Lào Cai về, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như cơ thể luôn cảm thấy khó chịu, buồn bực, bứt rứt toàn thân. Bệnh nhân không ăn uống được, gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.
 Bệnh nhân N được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương
Bệnh nhân cho biết thêm, khi đi ăn cùng bạn bè, được bạn cho uống thuốc nhưng không rõ thuốc gì, sau khi về cơ thể mệt mỏi và xuất hiện các triệu chứng trên.
Bệnh nhân đã được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với MDMA (thuốc lắc).
Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị loạn thần do thuốc lắc. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)