Uống thuốc giảm đau, thiếu nữ chết thảm vì suy gan

Google News

(Kiến Thức) - Một cô gái 17 tuổi người Anh chết thảm vì suy gan cấp chỉ sau 2 ngày uống thuốc giảm đau paracetamol để điều trị chứng đau bụng.

 Georgia Littlewood (17 tuổi) chết thảm sau khi tự ý uống thuốc giảm đau paracetamol điều trị chứng đau bụng. 
Kết quả giám định ban đầu cho thấy, cô gái đến từ Huddersfield, Tây Yorkshire chết vì suy gan do sử dụng thuốc giảm đau paracetamol nồng độ gấp 3 lần cho phép.
Uong thuoc giam dau, thieu nu chet tham vi suy gan
 Vẻ mặn mà của Georgia khi còn sống.
Georgia vốn là nhân viên văn phòng tại salon tóc. Thời điểm xảy ra sự cố, cô cùng bạn trai Tom Keen đi ăn đêm. Mọi việc đều suôn sẻ cho đến lúc 2h, Georgia cảm thấy đau bụng, tự ý uống thuốc giảm đau. Georgia tiếp tục nôn nhiều khiến bạn trai buộc phải đưa cô về nhà. Sức khỏe cô gái không tiến triển tốt hơn, thậm chí Georgia không thể nhận ra người thân khiến gia đình buộc phải đưa vào Bệnh viện Hoàng gia Huddersfield.
Dù được điều trị tích cực song Georgia qua đời sau hai ngày nhập viện. Nói về cái chết thảm này, các bác sĩ cho biết cô đã dùng quá nhiều paracetamol để làm dịu cơn đau mà không có sự hướng dẫn của người có chuyên môn.
Được biết, đây không phải lần đầu Georgia tự ý dùng thuốc. Mẹ cô cho hay con gái mình từng dùng ibuprofen để xua tan tình trạng đau đầu.
Điều tra kỹ hơn, cơ quan chức năng khẳng định Georgia tự ý sử dụng thuốc giảm đau quá liều không liên quan đến hành vi tự sát. Chính việc dễ dàng có được thuốc giảm đau cùng sự tùy tiện, thiếu hiểu biết dẫn đến tình trạng suy gan cấp tính do ngộ độc paracetamol gây nên cái chết đau đớn của cô gái trẻ.
Sự việc dấy lên nỗi no ngại về sự phổ biến của các loại thuốc giảm đau. Bạn có thể mua chúng ở bất kỳ hiệu thuốc tư nhân nào, thậm chí cả trong siêu thị. Điều này vô cùng nguy hại bởi sử dụng thuốc không đúng cách gây nên những tác dụng phụ khôn lường.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)