Uống sữa đậu nành phạm phải 4 đại kỵ này gây hại sức khỏe

Google News

4 sai lầm khi uống sữa đậu nành dưới đây khiến bạn dễ mắc béo phì thừa cân, gây sỏi thận cho bạn.

Uống quá nhiều sữa đậu nành

Sữa đậu nành khá nhiều thành phần khoáng chất, nhưng nếu bạn uống quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là sữa đậu nành chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì thừa cân cho bạn. Ngoài ra, khi bạn uống nhiều sữa đậu nành sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều, dễ gây sỏi thận, tiêu chảy không lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia thì mỗi ngày bạn chỉ nên uống một cốc sữa đậu nành là đủ tốt cho sức khỏe. 

Uống sữa đậu nành với trứng

Một trong những sai lầm khi uống sữa đậu nành đó là bạn kết hợp giữa sữa đậu nành và trứng. Trong sữa nành chứa nhiều canxi nhưng trứng cũng chứa nhiều canxi  và thành phần oxalic khi bạn kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ dễ gây kết tủa, làm canxi bị vón cục gây bệnh sỏi thận cho bạn.

Uong sua dau nanh pham phai 4 dai ky nay gay hai suc khoe

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng

Bởi vậy, bạn chớ dại kết hợp hai thực phẩm này với nhau, bởi thói quen này không khoa học phá hủy chất dinh dưỡng của nhau không có lợi gì cả.

Uống sữa đậu nành khi đói

Một trong những sai lầm khi bạn uống sữa đậu nành chính là uống sữa khi bạn đang đói bụng. Nguyên nhân là khi dạ dày của bạn trống rỗng dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, nếu bạn uống sữa đậu nành có đường sẽ khiến cho dịch vị tiết ra nhiều hơn khiến cho bạn cảm thấy đói nhiều hơn.

Bên cạnh đó, còn dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng cho bạn. Bởi vậy, bạn chớ dại uống sữa đậu nành khi đang đói bụng kẻo dễ rước bệnh vào người dễ gây hại sức khỏe.

Uong sua dau nanh pham phai 4 dai ky nay gay hai suc khoe-Hinh-2

Không uống khi đói bụng

Uống nước đậu nành với hải sản

Trong thành phần sữa đậu nành chứa nhiều canxi, hải sản cũng chứa nhiều canxi, tốt cho xương khớp của con người. Nhưng nếu bạn kết hợp giữa sữa đậu nành và hải sản thì sẽ gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, cản trở sự hấp thu canxi vào cơ thể dễ gây sỏi thận.

Ngoài ra, khi bạn ăn hải sản với đậu nành còn dễ gây thừa cân béo phì. Đồng thời, dễ gây bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch không tốt cho sức khỏe.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)