Uống rượu 4 ngày liên tiếp, quý ông Hà Nội tử vong

Google News

(Kiến Thức) -  Bệnh nhân N.Đ.T, 47 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội bị ngộ độc sau đó dẫn đến các biến chứng thận, suy tim... và cuối cùng là tử vong do uống rượu 4 ngày liên tiếp.
 

Theo thông tin từ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho biết BV đã tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.T, 47 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội bị ngộ độc sau đó dẫn đến các biến chứng thận, suy tim... và cuối cùng là tử vong do uống rượu 4 ngày liên tiếp.
Theo đó, bệnh nhân trên được người thân đưa đến bệnh viện gần nhà trong tình trạng đau đầu, mắt mờ, trí giác lơ mơ. Ngay sau đó bệnh nhân đã được nhanh chóng chuyển tiếp lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.
Uong ruou 4 ngay lien tiep, quy ong Ha Noi tu vong
Một trường hợp nhập viện cấp cứu do uống quá nhiều rượu. Ảnh: Khám Phá 
Theo BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc cho biết, bệnh nhân N.Đ.T đến trung tâm đã trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, tổn thương não và ngừng tim. Kết xét nghiệm cho thấy hàm lượng rượu cồn công nghiệp (methanol) trong máu lên tới gần 300 mg/100 ml máu (trong khi chỉ với mức trên 20mg/ml máu đã được ghi nhận là ngộ độc methanol).
Dù được lọc máu, dùng các thuốc giải độc và phụ thuộc tất cả các máy trợ tim mạch ngay khi nhập viện nhưng kết quả đánh giá cho thấy bệnh nhân bị suy thận, tổn thương não nghiêm trọng, không có khả năng phục hồi, không thể cứu chữa nên gia đã xin đưa bệnh nhân T. về nhà.
Cũng tại khoa Cấp cứu, Chống độc và Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua tiếp nhận không dưới 5 trường hợp ngộ độc do rượu. Thậm chí nhiều trường hợp bị sảng rượu, khi chuyển lên khoa điều trị phải dùng thêm “công cụ hỗ trợ” đó là dây để trói, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên từ bỏ ngay thói quen sử dụng rượu quá nhiều, đặc biệt là những loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Khi uống phải rượu giả dễ có các biểu hiện như mất khả năng vận động tự chủ, không cầm được bát đũa, rót nước ra ngoài..., không điều khiển được hành vi, nói líu lưỡi, gọi nhầm tên người, không thể đi lại được, mất cân bằng cơ thể, không tự ngồi được. Những người bị nặng có thể bị mất tri thức, gọi hỏi không biết, mất các phản xạ hoặc có thể rơi vào tình trạng hôn mê, gây nguy hiểm tới tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)