Uống "nước thần" của bà mo, bệnh nhân nhập viện khẩn cấp

Google News

Tin lời bà mo nói uống 'nước thần' sẽ khiến chiếc xương cá trong cổ họng tự tiêu, người đàn ông ngồi nhà chịu đau đớn đến mất ăn, mất ngủ, người sụt cân liên tục.

Pháp luật Việt Nam đưa tin, anh Hoàng Văn Nam (41 tuổi, trú tại huyện Qùy Hợp, Nghệ An) mấy tuần trước không may bị hóc xương cá. Tuy nhiên với tâm lý chủ quan nên anh không đến bệnh viện mà tới gặp bà mo của bản để nhờ cậy.
Bà mo cho anh uống một loại 'nước thần' và cho biết nó sẽ khiến mảnh xương cá tự tiêu tan. Tuy nhiên sau nhiều ngày uống loại nước này mà cơn đau không dứt, thậm chí còn đau đớn thêm khiến anh mất ăn mất ngủ, sụt cân liên tục, gia đình đành đem anh đi bệnh viện.
Uong
Hình ảnh cắt lớp vi tính và Xquang xương cá trong cổ anh Nam. Ảnh: Vietnamnet 
Tại khoa Tai Mũi Họng, BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, qua hình ảnh chụp cắt lớp vi tính và X-quang, các bác sĩ phát hiện chiếc xương sắc nhọn dài gần 4 cm đâm sâu vào vị trí thành sau hầu thanh quản, nằm trong khoang cạnh hầu và ngang mức bờ trên sụn giáp, sát cột sống cổ và miệng thực quản.
Ngay sau đó, bệnh nhân được điều trị kháng sinh, chống viêm để bớt phù nề. Đến ngày 13/12, bệnh nhân được chỉ định gây mê nội soi lấy dị vật. 
Đến nay, sau 3 ngày dị vật được bác sỹ tìm thấy và lấy ra, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe, hết hẳn đau đớn.
Bác sĩ Tăng Xuân Hải - Phó Giám đốc BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho Vietnamnet biết, đây là ca hóc xương có vị trí rất khó, nếu xương vẫn còn để lộ một phần nhỏ, sẽ không khó khăn gì để xử lý.
Nhưng với bệnh nhân Nam, chiếc xương quá sắc nhọn đã đâm sâu, không để lại vết tích rõ ràng. Dù hình ảnh cận lâm sàng xác định vị trí cơ bản, nhưng thực tế để tìm được chính xác lại là câu chuyện phức tạp.
“Dị vật thường xuyên di động do động tác nuốt của bệnh nhân; khoang cạnh hầu rộng, nhiều giả mạc xung quanh nên ê-kíp nội soi mãi vẫn không thấy dị vật. Ê-kíp phải sáng tạo đầu nối dài dao điện, mở rộng vùng để tìm kiếm. Mò mẫm, dò tìm từng chấm trắng của đầu xương” bác sĩ Hải thông tin.
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)