Uống nước lá đu đủ, trị ung thư dứt điểm?

Google News

Trị khỏi bệnh ung thư bằng uống nước lá đu đủ - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để có được sức khỏe tốt nhất!

Vào khoảng thời gian cách đây khoảng 2 năm, cư dân mạng cũng rầm rộ vì thông tin GS Nguyễn Xuân Hiền (nguyên Chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết mình đang sở hữu công thức bài thuốc gia truyền “chữa ung thư bằng lá đu đủ”. Theo GS Hiền, lá đu đủ cần được nghiên cứu thêm, cần các bằng chứng khoa học để làm rõ ràng và đây thực là một loại lá chữa bệnh rất tốt. Trong 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm (2005-2007), GS Hiền đã hướng dẫn cho 12 bệnh nhân và thấy bệnh nhân sử dụng lá đu đủ có dấu hiệu u nhỏ đi, sức khỏe tốt hơn đối với những người chưa từng trải qua xạ trị, sử dụng hóa chất.
Tuy nhiên, trước những thông tin đang còn dang dở, nhiều người dân lại vô cùng sốt sắng muốn tự mình tìm hiểu cách chữa bệnh bằng lá đu đủ. Thế rồi từ đó ra đời một loạt các công thức chữa bệnh từ lá đu đủ để chấm dứt ung thư, hoặc là đun nước lá đu đủ tươi, hoặc nấu lá đu đủ đã được phơi, sao khô, hoặc là cho thêm nhiều loại khác trong công thức lá đu đủ chữa ung thư... Trong khi chưa rành các công thức, chưa đủ các bằng chứng khoa học để khẳng định, nhiều bệnh nhân ung thư đã tự ý tìm đến lá đu đủ như là một phương thuốc điều trị bệnh.
Uong nuoc la du du, tri ung thu dut diem?
Ảnh minh họa. 
Lá đu đủ chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần nào cho người có khối u
Cựu đại tá quân đội, lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, quả thực nếu phân tích các thành phần của lá đu đủ sẽ thấy loại lá này có tác dụng chống lại sự phát triển của các khối u.
Thành phần chính của lá đu đủ là chất papain, có khả năng phá hủy các protein, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa nguồn chất đạm này trong dạ dày. Chất papain còn có khả năng trung hòa độc tố, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự phát triển của các khối u”, Lương y Bùi Hồng Minh nói.
Ông cũng cho biết thêm, nghiên cứu đu đủ xanh và các bộ phận khác của cây đu đủ như thân, lá, rễ đều chứa một chất nhựa latex. Trong nhựa đu đủ có chứa papain, cao su, axit amin, lecsin, tyrosin, chất béo, axit malic, men thủy phân, chất mỡ. Chất men papain có tác dụng làm tiêu hóa các chất thịt protit, giải phóng các axit amin như glucoza, alamin, tryptophan…
Về tác dụng dược lý, men papain có tác dụng như một men pepsin của dạ dày, giống một men trypsin của tụy (lá lách) trong việc tiêu hóa các chất thịt, làm cho một số vi trùng gram (+) và gram(-) ngừng phát triển, đó là các vi trùng staphy blococ và vi trùng thương hàn. Loại men này còn làm đông sữa, giảm độc đối với vắc-xin và toxamomin. 18mg papain trong dung dịch 2% trung tính được 10mg lysin là chất độc. 22g papain trung tính 4 liều độc của vắc-xin uốn ván.
Nhựa từ lá đu đủ còn có tác dụng chữa giun đũa, giun kim, sán lợn nhưng không có tác dụng với giun móc. Khi sử dụng cho lợn ăn giúp tẩy giun nhưng lại khiến lợn khó tăng cân được. “Các chất papain còn làm chậm nhịp tim nên có thể thay thế thuốc trợ tim digitalis”, vị lương y này cho hay.
Ý kiến chuyên gia
GS.TS Nguyễn Bá Đức cho biết, ung thư là một căn bệnh ác tính của tế bào, hay di căn nên việc điều trị ung thư ở tất cả các nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam đều phải dựa vào cơ sở khoa học hết sức chặt chẽ.
Mỗi loại ung thư, mỗi bệnh nhân ung thư đều có một phác đồ điều trị tỉ mỉ, khoa học riêng nên việc chữa ung thư bằng nước sắc lá đu đủ là hoang tưởng, không có thật. Đây chỉ dựa vào suy luận hết sức đơn giản mà không có cơ sở khoa học. Trên thực tế không ai chữa khỏi ung thư bằng lá đu đủ. Có chăng chỉ là bài thuốc của những "lang băm".
Về lý thuyết, bất kỳ một loại thuốc nào đưa ra thị trường phải tiến hành theo 3 bước (pha) chuẩn. Bước 1, nghiên cứu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên động vật. Bước 2, sau khi có kết quả thử nghiệm trên động vật, thuốc đó sẽ được tiến hành thử nghiệm trên người tình nguyện theo dõi trong thời gian 5 năm. Bước 3, sau khi thuốc được hội đồng thẩm định đánh giá có hiệu quả, đơn vị đứng ra nghiên cứu mới xin đăng ký bản quyền và đưa ra thị trường. Như vậy, để có mặt một loại thuốc mới rõ ràng phải mất một thời gian tương đối dài, qua nhiều khâu kiểm duyệt chặt chẽ. Vì thế, việc cho rằng nước sắc lá đu đủ chữa được ung thư chỉ là cảm tính không dựa trên y học thực chứng.
Hơn nữa, theo các bác sĩ ở Bệnh viện K, Viện Dược liệu và Hội Đông y Việt Nam đề tài nghiên cứu về tác dụng chữa ung thư của bài thuốc lá đu đủ đã được triển khai cách đây mấy năm nhưng đều thất bại. Và đến thời điểm này, chúng ta chưa có công bố chính thức nào. Hiệu quả của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức độ sử dụng theo kinh nghiệm dân gian và theo các tài liệu không chính thức được công bố lẻ tẻ.
Lợi ích khác từ lá đu đủ
Chữa các vấn đề đường ruột
Trà lá đu đủ có thể giúp mở rộng tuyến tiền liệt lành tính và cũng giúp làm lành các tổn thương trực tràng liên quan đến phì đại tuyến tiền liệt.
Tiêu diệt mụn trứng cá
Nếu bạn có mụn thì hãy phơi/ sấy khô lá đu đủ và dùng máy xay sinh tố để tạo thành bột. Bạn có thể trộn loại bột này với nước vừa đủ để làm hỗn hợp đắp mặt nạ. Đây là một cách điều trị tuyệt vời cho mụn trứng cá!
Tăng tiểu cầu
Trà lá đu đủ có thể chữa chứng giảm tiểu cầu hoặc số lượng tiểu cầu thấp. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy trà lá đu đủ có thể làm tăng số lượng tiểu cầu trong các trường hợp thiếu hụt vitamin, hóa trị, bệnh sốt xuất huyết và nhiều vấn đề khác.
Trị đau bụng kinh nguyệt
Lấy 6 lá đu đủ và đun sôi chúng với một lít nước trong 15 phút. Sau đó thêm bất kỳ loại nước trái cây nào mà bạn thích, để nguội và uống một ly lớn 3 lần một ngày.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)