Uống nước đỗ đen theo cách này, chắc chắn cân nặng giảm trông thấy

Google News

Sử dụng đỗ đen đều đặn theo 3 cách sau đây, bạn sẽ ngỡ ngàng về sự thay đổi vóc dáng của cơ thể.

Đỗ đen là một trong những loại ngũ cốc quen thuộc và được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn và đồ uống của nhiều gia đình. Đỗ đen có tính mát cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong đỗ đen có hàm lượng cao các vitamin A, B, C, khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie, protein, chất xơ, các axit amin cùng nhiều vi chất khác.
Những thành phần trong đỗ đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, cung cấp dưỡng chất duy trì sức khỏe tế bào, đồng thời ngăn chặn bệnh tiểu đường, bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, điều hòa huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa tốt,... Không dừng lại ở đó, đỗ đen còn duy trì vóc dáng và giúp giảm cân hiệu quả.
Dưới đây là những cách giảm cân hiệu quả từ đỗ đen:
Chè đậu đen
Uong nuoc do den theo cach nay, chac chan can nang giam trong thay
 
Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.
Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.
Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!
Nước đậu đen rang
Uong nuoc do den theo cach nay, chac chan can nang giam trong thay-Hinh-2
 
Giảm cân bằng nước đỗ đen rang là phương pháp tiết kiệm và tiện dụng. Bạn chỉ cần cho đỗ đen vào chảo rang lửa vừa tới khi vàng và có mùi thơm thì hạ thổ, sau đó cho vào hộp kín để dùng dần bằng cách cho vào ấm và đun sôi khoảng 10 phút, hoặc dùng hãm như trà trong thời gian ngắn. Sau đó, bạn có thể dùng như trà hoặc pha loãng uống thay nước mỗi ngày.
Nếu kiên trì thực hiện uống nước đậu đen rang, bạn có thể giảm cân nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn đồng thời làn da cũng sẽ mịn màng, trắng sáng hơn, lỗ chân lông và các vết nám giảm dần.
Đỗ đen ngâm dấm
Uong nuoc do den theo cach nay, chac chan can nang giam trong thay-Hinh-3
 
Lấy đỗ đen đã rang chín, cho vào lọ thủy tinh, tiếp theo đổ dấm gạo vào cho sâm sấp đủ ngập đỗ đen bên trong. Đậy nắp lại cho kín rồi bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Thời gian ngâm khoảng 3-5 ngày là có thể sử dụng được.
Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và chữa bệnh hiệu quả hơn, bạn có thể lấy nước đỗ đen ngâm giấm pha loãng với nước ấm rồi uống 3 ly mỗi ngày. Hoặc nếu muốn vị dịu và dễ uống hơn thì có thể cho thêm chút đường hoặc mật ong.
Ngoài ra, bạn có thể ăn 3 muỗng đỗ đen ngâm thấm dấm trước bữa cơm hàng ngày khoảng 20 phút. Duy trì đều đặn sẽ đảm bảo loại bỏ được lớp mỡ thừa giúp vóc dáng trở nên chuẩn đẹp hơn.
Theo M.H/ Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)