Uống nước chanh thời điểm này tốt hơn nghìn lần thuốc bổ

Google News

Uống nước chanh mật ong vào sáng sớm còn giúp cơ thể thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường năng lượng cho cả ngày dài.

Ảnh minh họa

Theo Live Strong, một quả chanh được khoảng 3 thìa nước cốt, chứa 11 calo, rất giàu vitamin C, cung cấp tới 21% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho nam giới và 25% cho nữ giới.

Không chỉ ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa, vitamin C còn hỗ trợ mục tiêu giảm cân bằng cách đốt cháy nhiều chất béo. Trong khi đó, mật ong giàu chất chống oxy hóa, tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể đáng kể khi bạn tiêu thụ thường xuyên. Khi đó, khả năng cơ thể đốt cháy chất béo cũng tăng lên, nhờ vậy mà giúp giảm cân.

Ngoài ra, nước chanh có tính axit, có khả năng hòa tan các tế bào mỡ trong cơ thể, cung cấp hiệu ứng giải độc, loại thải chất độc hại ra ngoài.

Bổ sung một cốc nước chanh tươi vào buổi sáng là bạn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào, tăng cường sức đề kháng, thải độc cho cơ thể.

Một số công dụng của việc uống nước chanh buổi sáng đối với sức khỏe:

Hỗ trợ điều trị viêm họng: Theo Natural Living Ideas, nước chanh mật ong thường được dùng để điều trị đau họng. Chất khử trùng peroxit trong mật ong giúp giảm lượng vi khuẩn ở khu vực nhiễm bệnh, đồng thời giảm viêm và đau họng.

Cải thiện tiêu hóa: Chanh giúp gan sản xuất ra nhiều mật giúp hệ thống tiêu hóa phá vỡ được các loại thức ăn phức tạp. Mặt khác, mật ong có tính chất kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tăng cường hoạt động của đại tràng: Nước chanh mật ong giúp làm sạch đại tràng, loại bỏ những thức ăn không tiêu, các tế bào đường ruột và chất độc hại. Việc này có tác dụng cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong dạ dày, giúp cơ thể ngậm nước, ngăn ngừa đầy hơi.

Điều trị mụn: Uống nước chanh mật ong vào sáng sớm là một trong những điều tốt nhất bạn nên làm để kiểm soát mụn trứng cá. Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả của nó sau 2-3 tuần uống đều đặn. Chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn trong chanh và mật ong cũng rất có tác dụng làm sạch da.

Ảnh minh họa

Lợi tiểu: Mật ong là chất kháng khuẩn rất mạnh, có khả năng đánh bại một số nhiễm khuẩn thông thường. Bên cạnh đó, khi kết hợp mật ong với chanh và nước, 2 tác nhân lợi tiểu hiệu quả, chúng sẽ làm sạch đường tiết niệu.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nước chanh

Không uống trực tiếp nước cốt chanh đậm đặc: Vì chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống phải pha với nước, nếu uống trực tiếp có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa.

Không pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng: Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày. - Không uống nước chanh khi đang đói:

Nên uống nước chanh sau khi ăn khoản 30 phút để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Uống nước chanh khi đang đói dễ khiến cho đường tiêu hóa bị tổn thương, đặc biệt là gây đau quặn dạ dày.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)