Uống nước chanh thời điểm này bạn đang rước bệnh vào người

Google News

Nước chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên không phải lúc nào uống nước chanh cũng tốt.

Chanh giàu vitamin C - một chất có tác dụng như chất chống oxy hóa và có vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch rất tốt.
Ngoài ra, với tính chất giàu vitamin C - thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng. Vitamin C còn tăng cường sức khỏe của da, giúp đẩy lùi nguy cơ lão hóa, nếp nhăn trên da.
Uong nuoc chanh thoi diem nay ban dang ruoc benh vao nguoi
Ảnh minh họa. 
Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng giúp giảm cân, chống lại cảm giác đói và thèm ăn.
Tuy vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, nếu biết cách sử dụng, nước chanh sẽ đem lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, một số thời điểm uống nước chanh sẽ gây hại cho sức khỏe.
Sau khi uống rượu
BS Nguyễn Trung Nguyên cho biết có rất nhiều sai lầm mọi người hay mắc phải khi giải rượu cho người uống rượu say. Một trong những sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải là cho người say rượu uống nước chanh hoặc các đồ uống chua.
Tuy nhiên, nếu người say vẫn còn một lượng rượu trong người thì khi kết hợp với nước uống chua dễ gây nôn thêm, tổn thương dạ dày do có axit. Nên cho họ uống các đồ uống có đường, muối như nước đường, mật ong, nước canh...
Uống khi đói
Uống nước chanh khi đói sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày như khiến dạ dày bạn bị ăn mòn bởi axit, gây ra viêm, loét, thậm chí xuất huyết bao tử. Vì thế, mọi người chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút.
Khi bị đau dạ dày
Uống nước chanh quá nhiều có thể làm nghiêm trọng thêm các triệu chứng như hội chứng trào ngược. Bởi chanh là một trong những trái cây có nhiều tính acid nhất. Nếu người thường bị trào ngược, ợ chua thì khi uống nhiều nước chanh bạn sẽ làm cho những triệu chứng này nặng hơn.
Một số sai lầm khi uống nước chanh
Khi pha nước chanh chỉ dùng nước cốt
Nhiều người pha nước chanh uống thường bỏ vỏ. Thói quen này đang làm mất đi giá trị vốn có của quả chanh. Bởi trong vỏ chanh có chứa rất nhiều tinh dầu rất tốt cho cơ thể.
Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng
Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.
Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.
Uống quá nhiều
Theo Sức khỏe Gia đình, uống quá nhiều nước chanh có thể khiến bạn bị ợ nóng, theo chuyên gia dinh dưỡng Jackie Ballou tại New York (Mỹ). Khi pha nước chanh nhất định phải pha loãng, một lát chanh nguyên vỏ có thể pha với 3-4 cốc nước.
Theo Tâm An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)