Uống những loại nước ép này không chỉ xua tan cái nóng mà còn bổ dưỡng

Google News

Xoài, dưa hấu, chanh hay bưởi... đều là những loại quả có thể dùng làm nước ép có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất hiệu quả.

Uong nhung loai nuoc ep nay khong chi xua tan cai nong ma con bo duong
Nước ép xoài: Xoài là loại trái cây phổ biến nhất vào mùa hè, được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như: ăn sống, làm nước ép hay sinh tố… Do thành phần chứa nhiều các vitamin A, C và E, nên ngoài tác dụng cung cấp năng lượng, nước ép xoài còn là thức uống giải khát rất tốt giúp xua tan đi nóng bức của mùa hè oi ả. 

Uong nhung loai nuoc ep nay khong chi xua tan cai nong ma con bo duong-Hinh-2
Nước chanh: Theo các chuyên gia, nước chanh là loại thức uống có công dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước cho cơ thể, kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, bảo vệ các tế bào da và giúp da được trắng sáng trước cái nắng của mùa hè. Tùy khẩu vị mà bạn có thể chế biến nước chanh theo hai kiểu mặn (chanh muối), ngọt (chanh đường) khác nhau. Hãy thử tưởng tượng, thời tiết nóng nực được thưởng thức một ly nước chanh đường thì còn gì tuyệt với hơn. 

Uong nhung loai nuoc ep nay khong chi xua tan cai nong ma con bo duong-Hinh-3
 Nước dừa: Nước dừa có rất nhiều công dụng, giúp làm mát hệ thống tiêu hóa, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, do thành phần cấu tạo có rất ít chất béo, lượng đường tự nhiên và các chất chống oxy hóa, nên nước dừa vừa là thức uống giải nhiệt mùa hè cực tốt, lại vừa là thực phẩm giúp cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào, giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng mất nước.

Uong nhung loai nuoc ep nay khong chi xua tan cai nong ma con bo duong-Hinh-4
 Nước ép bưởi: Nước ép bưởi là một nguồn cung cấp vitamin A, C và các chất chống oxy hóa cực mạnh cho cơ thể. Chính vì lý do đó, nước ép bưởi có thể chữa táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa, bảo vệ da, giúp da không bị nám, đốm đen và nổi mụn. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, bưởi còn giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư trong đó có ung thư miệng và ung thư dạ dày…

Uong nhung loai nuoc ep nay khong chi xua tan cai nong ma con bo duong-Hinh-5
 Nước ép dưa hấu: Do thành phần có chứa rất nhiều các loại vitamin A, C, lycopene, citrulline nên uống nước ép dưa hấu được cho là có thể giảm được những cơn đau nhức cơ bắp và cải thiện lưu thông máu ở cơ thể, bảo vệ mắt, giảm viêm và ngăn ngừa được cả ung thư.

Bí quyết giảm cân thần tốc. (Nguồn: Youtube)



Theo Khả Minh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)