Uống cà phê giúp chặn đứng nguy cơ ung thư ruột

Google News

(Kiến Thức) - Người thường xuyên uống 1- 2 ly cà phê mỗi ngày có ít hơn 26% nguy cơ mắc ung thư ruột so với người không uống.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Nam California cho thấy, những người thường xuyên uống 1- 2 ly cà phê mỗi ngày có ít hơn 26% nguy cơ mắc ung thư ruột so với người không uống.
Uong ca phe giup chan dung nguy co ung thu ruot
 Thường xuyên uống cà phê giúp ngăn ngừa ung thư ruột
Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người uống nhiều hơn 2 ly cà phê mỗi ngày, có ít hơn 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng, trực tràng.
Nghiên cứu này dựa vào dữ liệu thu thập từ 5.100 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ mắc ung thư ruột kết hoặc ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, còn có 4.000 người chưa từng có tiền sử mắc bệnh này. Kết quả cho thấy, những người thường xuyên uống cà phê bao gồm espresso, capuchino… đều có ít nguy cơ mắc bệnh.
Các nhà nghiên cứu giải thích, caffeine và polyphenol trong cà phê hoạt động như chất chống oxy hóa giúp hạn chế sự hình thành và tăng trưởng của các tế bào ung thư ruột kết. Ngoài ra, cà phê còn có nhiều thành phần khác góp phần bảo vệ sức khỏe tổng thể của ruột.
Tiến sĩ Stephanie Schmit, chủ nhiệm công trình nghiên cứu cho biết: “Tác dụng của cà phê đối với ruột tùy thuộc vào loại cà phê, phương pháp rang hoặc cách pha”. Tuy nhiên, dù uống cà phê hương vị và phong cách gì thì cũng có tác dụng nhất định đối với việc ngăn ngừa ung thư ruột.
Ung thư trực tràng là loại ung thư phổ biến cả ở nam giới và nữ giới. Theo ước tính của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, chỉ tính riêng trong năm nay đã có hơn 95.000 ca ung thư ruột kết và hơn 39.000 ca ung thư trực tràng mới.
Kính mời độc giả xem video "Cách làm cà phê sữa đá cực ngon - kết hợp thạch jelly mát lạnh" (Nguồn: Youtube)
Chi Anh (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)